+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc có kế hoạch đóng cửa toàn bộ trường ngoại ngữ

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã đưa ra đề xuất đóng cửa toàn bộ các trường ngoại ngữ ở nước này.

    Ở Hàn Quốc, các trường trung học ngoại ngữ là các trường trung học tư thục hoặc công lập dành phần lớn chương trình giảng dạy cho các môn học ngoại ngữ. Các trường này thường thoải mái hơn trong việc lựa chọn học sinh, xây dựng các khóa học và đưa ra mức học phí. 

    Đây là một loại "trường trung học chuyên biệt", giống như các trường trung học khoa học, trung học thể thao, trung học nghệ thuật và trung học quốc tế, mỗi trường chuyên về một lĩnh vực cụ thể hoặc có một "mục đích đặc biệt".

    han quoc truong hoc ngoai ngu
    Phụ huynh Hàn Quốc phản đối kế hoạch đóng cửa trường trung học chuyên ngoại ngữ. Ảnh: Korea JoongAnd Daily 

    Hiện nay, Hàn Quốc có khoảng 30 trường trung học chuyên ngoại ngữ. Tuy nhiên, các trường trung học ngoại ngữ từ lâu đã trở thành chủ đề của các cuộc tranh luận chính trị xã hội, đặc biệt là sau khi chính quyền cựu Tổng thống Moon Jae-in tuyên bố sẽ chuyển 30 trường chuyên ngoại ngữ thành trường trung học bình thường vào năm 2025.

    Chính quyền ông Moon khi ấy lập luận, các trường này đã không đảm bảo mục đích ban đầu của họ và chỉ đơn thuần là chuẩn bị cho học sinh học lên đại học. Bên cạnh đó, chính phủ cựu tổng thống cho rằng các trường đang làm trầm trọng thêm sự phân chia giữa những người có khả năng chi trả cho giáo dục tư thục cao cấp và những người không có khả năng cho việc này. Bởi thực tế, nhiều học sinh đăng ký vào các trường trung học ngoại ngữ thường là học sinh đã theo học hagwon (học viện tư nhân) trong nhiều năm.

    Tuy nhiên, Tổng thống đương nhiệm Yoon Suk-yeol lại cam kết sẽ tôn trọng sự đa dạng của các trường trung học. Theo đó, nhiều người cho rằng việc đóng cửa các trường chuyên ngoại ngữ sẽ không xảy ra.

    Nhưng điều đó đã thay đổi vào ngày 29/7, khi Bộ trưởng Bộ Giáo dục Hàn Quốc Park Soon-ae nói với các phóng viên rằng bà sẽ trao đổi với Tổng thống Yoon về kế hoạch xem xét "bãi bỏ" các trường trung học ngoại ngữ hoặc "chuyển đổi" các trường này thành các trường trung học bình thường.

    Bộ Giáo dục cho biết đề xuất đã được chuyển đến ông Yoon vào cuối ngày hôm đó.

    Khi giải thích quyết định của Bộ Giáo dục về việc loại bỏ các trường trung học ngoại ngữ, ông Choi Seong-bu, người phát ngôn của Bộ Giáo dục, nói với giới truyền thông rằng có những "khía cạnh" trong các trường này "không phù hợp với xã hội tương lai". 

    Các thành viên của Hiệp hội phụ huynh học sinh trung học ngoại ngữ quốc gia đã tụ tập trước Quốc hội ở phía Tây Seoul vào sáng 5/8  để phản đối những nhận xét gần đây của Bộ Giáo dục và chỉ trích các quan chức cố gắng thông qua các chính sách mà không nhận được sự đồng thuận của công chúng.

    Trong một tuyên bố sau đó vào ngày 5/8, Bộ Giáo dục nói rằng họ đang "xem xét các cách khác nhau" để xử lý vấn đề.

    Minh Hạnh (Theo Korea JoongAng Daily)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-co-ke-hoach-dong-cua-toan-bo-truong-ngoai-ngu-a547048.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan