+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc cùng hàng loạt quốc gia phát hiện nhiều ca mắc biến chủng SARS-CoV-2 mới

    • DSPL
    ĐS&PL Hàn Quốc mới đây đã thông báo về 3 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 biến thể mới giống với của Anh.

    Hàn Quốc mới đây đã thông báo về 3 trường hợp lây nhiễm virus SARS-CoV-2 biến thể mới giống với của loại được phát hiện tại Anh.

    Biển thể virus SARS-CoV-2 mới, được biết đến với tên gọi VUI-202012/1, được phát hiện đầu tiên tại Anh. Theo đó, các nhà khoa học cho biết biến thể này có khả năng lây lan cao tới 70%, tức là cao hơn nhiều so với biến thể virus trước đây.

    Hàn Quốc cùng hàng loạt quốc gia khác trên thế giới đã báo cáo về các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 biến thể mới. Ảnh: Sky

    Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật (CDC) Hàn Quốc cho biết biến thể mới này được tìm thấy ở 3 trường hợp du khách đến từ thủ đô London (Anh) vào Hàn Quốc ngày 22/12. Trước Hàn Quốc, Na Uy và đảo Madeira của Bồ Đào Nha đã ghi nhận những ca nhiễm biến thể mới của virus SARS-Cov-2 là những hành khách đến từ Anh. 

    Bên cạnh đó, tỉnh Ontario của Canada cũng phát hiện 2 trường hợp dương tính với biến thể VUI202012/1. Tuy nhiên, 2 người này không có lịch sử du lịch hay từng tiếp xúc với bất kỳ ai có nguy cơ mắc bệnh. 

    Một quốc gia khác tại châu Á là Nhật Bản thông báo họ đã ghi nhận những trường hợp đầu tiên nhiếm biến thể mới của virus SARS-CoV-2. Trong đó, có một người đàn ông từng đến Anh và một thành viên gia đình ông ấy.

    Trong khi đó, Thuỵ Điển đang nâng cao cảnh báo sau khi phát hiện một trường hợp du khách đến từ Anh đã dương tính với SARS-CoV-2 biến thể mới. Điều đáng nói là người này đã đi lại tự do trước khi có biểu hiện và được xác định mắc bệnh.

    Đan Mạch, Ý, Gibraltar, Hà Lan và Úc đã ghi nhận những trường hợp đầu tiên mắc biến thể nguy hiểm mới này. Singapore cũng không phải ngoại lệ. Theo đó, bộ Y tế Singapore ngày 24/12 xác nhận hơn 10 trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể mới của virus SASR-CoV-2.

    Hiện, hàng chục quốc gia trên thế giới đã áp đặt lệnh hạn chế nghiêm ngặt đối với những trường hợp nhập cảnh từ Anh sau sự xuất hiện và lây lan "chóng mặt" của biến thể VUI202012/1.

    Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cho biết họ chưa tìm thấy bằng chứng chứng minh rằng biến thể mới của SARS-CoV-2 gây nguy hiểm và ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ người bệnh hơn so với bản gốc. Khả năng lây lan nhanh chóng là vấn đề duy nhất được ghi nhận của biến thể mới tính tới thời điểm hiện tại.

    Minh Hạnh (Theo Sky News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-cung-hang-loat-quoc-gia-phat-hien-nhieu-ca-mac-bien-chung-sars-cov-2-moi-a350893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan