+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc đóng cửa các quán bar, hộp đêm và trung tâm giải trí ở Seoul nhằm ngăn chặn ổ dịch mới

    • DSPL
    ĐS&PL Đây là biện pháp tình huống mà thành phố Seoul phải thực hiện sau khi phát hiện hàng chục người dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Đây là biện pháp tình huống mà thành phố Seoul phải thực hiện sau khi phát hiện hàng chục người dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm Covid-19 tại Seoul, Hàn Quốc ngày 6/5 - Ảnh: TTXVN

    Ngày 9/5 Thị trưởng thành phố Seoul đã ban hành mệnh lệnh hành chính yêu cầu các quán bar, vũ trường, hộp đêm trên toàn thành phố phải tạm thời dừng mọi hoạt động trước nguy cơ bùng phát ổ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 mới.

    Phát biểu với báo giới, Thị trưởng thành phố Seoul Park Won-soon nhấn mạnh, "mệnh lệnh hành chính này có hiệu lực 'ngay lập tức', theo đó tất cả các quán bar, vũ trường, hộp đêm và các loại hình dịch vụ giải trí đêm khác trên khắp thành phố sẽ bị cấm tổ chức hoạt động đông người, ngừng các hoạt động kinh doanh". Mệnh lệnh này có giá trị pháp lý cho đến khi có thông báo mới của thủ đô.

    Đây là biện pháp tình huống mà thành phố Seoul phải thực hiện sau khi xuất hiện hàng chục người dương tính với virus SARS-CoV-2 do đã tiếp xúc gần với một bệnh nhân nam 29 tuổi được xác nhận ở khu phố Itaewon hồi tuần trước. Ước tính có khoảng hơn 1.500 người thuộc diện F1 do đã có tiếp xúc gần với thanh niên này. Điều đáng chú ý là cơ quan y tế Hàn Quốc chưa xác định được nguồn lây nhiễm đối với bệnh nhân 29 tuổi này do không có tiền sử đi du lịch nước ngoài và cũng chưa được xác nhận có tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 nào hay không.

    Trước đó, ngày 8/5, nhà chức trách Hàn Quốc đã yêu cầu các hộp đêm, quán bar tự nguyện ngừng hoạt động đến ngày 7/6 và nếu vẫn hoạt động thì phải tuân theo các quy định dịch tễ. Nếu vi phạm các quy định dịch tễ, các quán bar, hộp đêm có thể bị phạt tới 3 triệu won (2.500 USD). Nhà chức trách cũng có thể nộp đơn kiện yêu cầu các hộp đêm và quán bar phải bồi thường trong trường hợp có khách bị mắc Covid-19.

    Theo số liệu thống kê của Cơ quan Kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) công bố sáng 9/5, Hàn Quốc ghi nhận có thêm 18 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới (trong đó 17 ca có liên quan đến ổ lây nhiễm ở Itaewon) nâng tổng số ca nhiễm lên 10.840 ca và có thêm 84 bệnh nhân Covid-19 hồi phục hoàn toàn.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-dong-cua-cac-quan-bar-hop-dem-va-trung-tam-giai-tri-o-seoul-nham-ngan-chan-o-dich-moi-a322742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan