+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc: Gia đình nạn nhân vụ giẫm đạp Itaewon đụng độ với cảnh sát

    • DSPL
    ĐS&PL Gia đình các nạn nhân trong thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon (Hàn Quốc) đụng độ với cảnh sát về việc lắp đặt bàn thờ tưởng niệm.

    Vào ngày 4/2 (giờ địa phương), gia đình của các nạn nhân trong thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon đã đụng độ với cảnh sát ở trung tâm thành phố Seoul (Hàn Quốc), khi những người này xuống đường biểu tình và lập một bàn thờ tưởng niệm tại quảng trường công cộng. Hành động này chưa có sự chấp thuận của chính quyền địa phương, Korea Times đưa tin. 

    han quoc gia dinh nan nhan vu giam dap itaewon dung do voi canh sat2
    Gia đình các nạn nhân trong thảm kịch Itaewon diễu hành trên một con phố ở trung tâm Seoul, ngày 4/2. Ảnh: Newsis.

    Khoảng 1.000 người, trong đó có khoảng 150 thành viên gia đình nạn nhân, bắt đầu diễu hành từ nơi lập bàn thờ tưởng niệm ở ga Noksapyeong, gần nơi xảy ra thảm kịch hôm 29/10/2022, khiến 159 người thiệt mạng.

    Ban đầu, họ dự định tổ chức sự kiện tại Quảng trường Gwanghwamun gần đó và dựng bàn thờ tưởng niệm ở đây. Tuy nhiên, chính quyền thành phố đã từ chối các yêu cầu và cơ quan cảnh sát đã điều động khoảng 3.000 nhân viên đến khu vực lân cận.

    Vào giữa cuộc tuần hành, các gia đình nạn nhân và những người tham gia đột ngột dựng một cơ sở tưởng niệm tạm thời tại Seoul Plaza trước Tòa thị chính, nằm trên Đại lộ Sejongno.

    han quoc gia dinh nan nhan vu giam dap itaewon dung do voi canh sat1
    Những người tham gia diễu hành có cuộc đụng độ với cảnh sát địa phương về việc lập bàn thờ tưởng niệm. Ảnh: Newsis.

    Những người này đã có cuộc đụng độ với cảnh sát trong một thời gian ngắn khi cảnh sát và khoảng 70 quan chức thành phố Seoul cố ngăn cản người biểu tình dựng đài tưởng niệm.

    Trong cuộc đụng độ, một thành viên trong gia đình nạn nhân bất tỉnh và được đưa đến bệnh viện gần đó. Sau cùng, đài tưởng niệm đã được lập vào khoảng 14h10, thu hút sự chú ý của khoảng 5.000 người, chiếm 4/6 làn đường của đại lộ Sejong.

    Hồi tháng 1, Quốc hội Hàn Quốc đã kết thúc cuộc điều tra kéo dài 55 ngày về thảm kịch giẫm đạp Itaewon.

    Bích Thảo(Theo Korea Times) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-gia-dinh-nan-nhan-vu-giam-dap-itaewon-dung-do-voi-canh-sat-a565045.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan