+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc: Giảng viên rửa chân cho tân sinh viên

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Lễ rửa chân là hình thức chào đón tân sinh viên rất đặc biệt tại các đại học Hàn Quốc nhằm tiếp thêm động lực để những sinh viên mới vào trường phấn đấu học tập

    (ĐSPL) - Lễ rửa chân là hình thức chào đón tân sinh viên rất đặc biệt tại các đại học ở Hàn Quốc. Hoạt động này nhằm tiếp thêm động lực để những sinh viên mới vào trường phấn đấu rèn luyện học tập.

    Mới chân ướt chân ráo vào trường, các tân sinh viên của Đại học Myongji, Hàn Quốc khá bất ngờ khi được giảng viên, trong đó có không ít giáo sư, ân cần rửa chân cho mình và lau khô chúng trong ngày lễ đặc biệt diễn ra hôm 15/4/2014 tại Seoul, Hàn Quốc.

    Hàn Quốc: Giảng viên rửa chân cho tân sinh viên
    Rất nhiều sinh viên Hàn cảm thấy tự hào và các trách nhiệm hơn trong học tập sau khi tham gia ngày lễ.

    Vừa thực hiện nghi thức đã được duy trì suốt 14 năm qua tại ngôi trường nổi tiếng này, các giảng viên vừa ân cần thăm hỏi về gia cảnh và mơ ước của những rường cột tương lai xứ kim chi. Được hỏi cảm tưởng, hầu hết sinh viên Hàn Quốc đều cho biết mình cảm thấy tự hào song song với trách nhiệm nặng nề hơn qua dịp lễ này khi thông qua đó, các thầy cô bày tỏ tình yêu thương đồng thời gửi gắm ước mong thế hệ kế tiếp sẽ gặt hái nhiều thành công khi đôi chân đã được gột rửa từ lúc mới bước vào ngưỡng cửa đại học.

    Myongji là trường dân lập từng lọt vào top 23 đại học hàng đầu Hàn Quốc, được thành lập năm 1948. Một số ngôi sao nổi tiếng xứ kim chi từng xuất thân từ lò đào tạo này như cầu thủ Park Ji Sung, các ca sĩ Lee Dong Hae, Lee Sung Min của nhóm nhạc nam Super Junior, Bora của nhóm nữ Sistar, Kim Yu Bin của Wonder Girl…

    Trước đó, vào ngày 25/2 vừa qua, một trường Đại học tại Busan, Hàn Quốc cũng đã tổ chức buổi lễ rửa chân mừng tân sinh viên nhập trường. Buổi lễ này được thực hiện ngay tại giảng đường, trước sự theo dõi của nhiều bậc phụ huynh sinh viên. Theo đó, hiệu trưởng, giảng viên, các giáo sư đứng lớp đều tham gia buổi lễ và âu yếm rửa chân cho từng sinh viên mình từng giảng dạy.

    Hàn Quốc: Giảng viên rửa chân cho tân sinh viên
    Hình ảnh hiệu trưởng cùng nhiều giáo sư đến từ đại học Busan, Hàn Quốc ân cần rửa chân cho tân sinh viên trong ngày khai giảng vừa qua đã khiến rất nhiều người bất ngờ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-giang-vien-rua-chan-cho-tan-sinh-vien-a29580.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan