+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc hé lộ nội dung lá thư tuyệt mệnh của cố Thị trưởng Seoul

    • DSPL
    ĐS&PL Lá thư viết tay của cố Thị trưởng Seoul Park Won-soon vừa được công bố. Ông gửi lời xin lỗi và cảm ơn tất cả những người đã đồng hành cùng mình trong cuộc đời.

    Lá thư viết tay của cố Thị trưởng Seoul Park Won-soon vừa được công bố. Ông gửi lời xin lỗi và cảm ơn tất cả những người đã đồng hành cùng mình trong cuộc đời.

    Hình ảnh di thư. (Ảnh: Yonhap)

    Tờ Korea Times đưa tin, Chánh văn phòng Thị trưởng Seoul Go Han-seok đã công bố lá thư trên với báo giới sau khi được gia đình ông Park đồng ý. Di thư này được tìm thấy trên bàn của ông tại nhà riêng.

    Trong thư, ngoài lời xin lỗi và cảm ơn gửi tới tất cả những người đã đồng hành cùng mình trong cuộc đời, cố Thị trưởng Seoul còn xin lỗi vì đã gây ra nỗi đau cho gia đình.

    "Xin hãy hỏa táng (thi thể tôi) và rắc tro tại mộ phần của cha mẹ tôi", ông bày tỏ tâm nguyện trước khi "vĩnh biệt tất cả mọi người".

    Đảng Dân chủ cầm quyền, mà ông Park là thành viên, đau buồn vì mất đi một chính trị gia "nặng ký", người đã đảm nhận chức vụ thị trưởng ở thủ đô hơn 8 năm và được xem là ứng viên tiềm năng cho cuộc bầu cử tổng thống năm 2022. Đảng đã hủy phần lớn các sự kiện chính trị hôm nay, bao gồm cuộc họp chính phủ khẩn cấp để công bố một loạt biện pháp kiềm chế giá nhà tăng vọt.

    Chủ tịch đảng Dân chủ Lee Hae-chan và nghị sĩ Kim Tae-nyeon đã hoãn cuộc họp chính sách ngân sách với chính quyền khu vực. Ông Kim cũng hoãn chuyến thị sát một nhà sản xuất vaccine Covid-19. Nghị sĩ Lee Nak-yon và cựu nghị sĩ Kim Boo-kyum hủy các sự kiện vận động cho cuộc bầu cử lãnh đạo đảng ngày 29/8.

    Tin tức về cái chết của Thị trưởng là cú đả kích đối với 10 nghị sĩ ủng hộ ông trong đảng Dân chủ. Họ vội vã đến bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul ngay trước khi thi thể ông được chuyển về bệnh viện.

    Thủ tướng Chung Sye-kyun bày tỏ chia buồn trong cuộc họp thường nhật về phản ứng của chính phủ với Covid-19 sáng nay. "Thị trưởng Park, người đã phục vụ công dân Seoul trong một thập kỷ, được phát hiện đã qua đời. Tôi cầu mong cho người quá cố được yên nghỉ", ông Chung nói.

    Thủ tướng Chung có hẹn đi ăn trưa với ông Park vào hôm qua, nhưng Thị trưởng Seoul đột ngột hủy hẹn với lý do không được khỏe, theo các quan chức.

    Trong một cuộc họp của các nghị sĩ cấp cao đảng Dân chủ, Chủ tịch Lee Hae-chan đã vinh danh những thành tựu của ông Park với tư cách là một nhà hoạt động dân sự tận tụy và một luật sư nhân quyền. Nhiều nghị sĩ cũng bày tỏ lời chia buồn.

    "Tôi rất tiếc vì sự lựa chọn bi thảm của Thị trưởng Seoul quá cố Park Won-Soon. Tôi xin gửi lời chia buồn tới gia đình ông", lãnh đạo đảng đối lập Tương lai Đoàn kết cho hay. Đảng Công lý cánh tả cũng bày tỏ "sự hoang mang" và chia buồn trước cái chết của ông Park.

    Giới chức thành phố Seoul hôm nay cho biết tang lễ của ông Park sẽ diễn ra theo nghi thức dành cho thị trưởng trong 5 ngày, khác với các tang lễ ở Hàn Quốc thường kéo dài 3 ngày. Một bàn thờ sẽ được thiết lập trước Tòa thị chính ở trung tâm Seoul chiều nay để người dân và các nhân viên đến viếng ông.

    Chính giới Hàn sốc trước cái chết của Thị trưởng Seoul. (Ảnh: Yonhap) 

    Trước đó, chiều 9/7, con gái của ông Park Won-soon đã trình báo cha mình mất tích. Sau đó, cảnh sát đã tiến hành tìm kiếm trong nhiều giờ và phát hiện thi thể của ông Park trên núi Bukak (Seoul) vào lúc 0h1 sáng 10/7 (theo giờ địa phương). Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân chính xác khiến ông tử vong.

    Trước đó, ông Park, 64 tuổi, đang phải đối mặt với cuộc điều tra về các cáo buộc quấy rối tình dục một cựu nữ thư ký. Người này đã chính thức nộp đơn kiện cho cảnh sát vào ngày 8/10/2019, cáo buộc ông Park đã nhắn tin cho cô với nội dung "không phù hợp". Một quan chức cảnh sát Seoul xác nhận đã nhận được đơn kiện và cho biết thi thể ông Park không có dấu hiệu của một vụ giết người. Cũng theo cảnh sát, cuộc điều tra sẽ được tiến hành theo hướng ông Park tự sát.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-he-lo-noi-dung-la-thu-tuyet-menh-cua-co-thi-truong-seoul-a330455.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan