+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc: Ít nhất 38 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại công trường xây dựng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một công trường xây dựng ở thành phố Icheon, Hàn Quốc khiến ít nhất 38 người đã thiệt mạng.

    Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một công trường xây dựng ở thành phố Icheon, Hàn Quốc khiến ít nhất 38 người đã thiệt mạng.

    Hiện trường vụ hỏa hoạn tại công trường xây dựng ở thành phố Icheon, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

    Hãng thông tấn Yonhap cho biết, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra vào ngày 29/4 tại một công trường xây dựng ở thành phố Icheon, tỉnh Gyeonggi, cách thủ đô Seoul 80km về phía Đông Nam.

    Lực lượng chức năng cho biết đám cháy bùng phát lúc 13h32 giờ địa phương (11h32 giờ Việt Nam) và được dập tắt vào khoảng 18h42 cùng ngày.

    Theo Yonhap, lực lượng cứu hỏa tỉnh Gyeonggi nhận định, đám cháy bùng phát khi các công nhân đang lắp đặt thang máy chở hàng ở dưới tầng hầm.

    Cơ quan phòng cháy chữa cháy địa phương thông báo, tính đến 7h ngày 30/4, khoảng 38 công nhân làm việc tại hiện trường đã thiệt mạng và 8 người bị thương nặng.

    Được biết, vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, tại hiện trường có 78 công nhân thuộc 9 đơn vị đang làm việc. Công tác tìm kiếm nạn nhân vẫn đang được gấp rút triển khai, dự kiến thiệt hại về người sẽ tiếp tục gia tăng.

    Tổng thống Moon Jae-in đã chỉ thị các cơ quan chức năng địa phương huy động mọi nguồn lực để cứu hộ cứu nạn, nỗ lực tìm kiếm đến nạn nhân cuối cùng.

    Ngay sau khi xảy ra vụ việc, thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin. Theo thông tin ban đầu, không có công dân Việt Nam gặp nạn trong vụ cháy.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-it-nhat-38-nguoi-thiet-mang-trong-vu-hoa-hoan-tai-cong-truong-xay-dung-a321633.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan