+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc lần đầu thử nghiệm hệ thống phòng thủ tầm xa L-SAM

    • DSPL
    ĐS&PL Hàn Quốc lần đầu tiên thử nghiệm thành công hệ thống phòng không mới L-SAM, có khả năng đánh chặn các mục tiêu mô phỏng tên lửa đạn đạo đối phương.

    Một hệ thống phòng không tầm xa mới của Hàn Quốc đã được thử nghiệm thành công lần đầu tiên, các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin hôm 22/11 (giờ địa phương).

    Theo Reuters, đây được coi là động thái mới nhất của Hàn Quốc trong việc tăng cường khả năng phòng thủ chống lại tên lửa của Triều Tiên.

    han quoc lan dau thu nghiem he thong phong thu tam xa l sam
    Ảnh mô phỏng hệ thống phòng thủ tên lửa L-SAM của Hàn Quốc trên máy tính. Ảnh: Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

    Tờ báo Dong-a Ilbo và hãng thông tấn Yonhap đưa tin, hệ thống phòng không tầm xa L-SAM lần đầu tiên tiêu diệt mục tiêu trong một cuộc thử nghiệm. Cuộc thử nghiệm cũng liên quan đến một phiên bản L-SAM được thiết kế để bắn hạ máy bay.

    Bộ Quốc phòng Hàn Quốc và Cơ quan Quản lý chương trình mua sắm quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) từ chối phát biểu về cuộc thử nghiệm.

    Triều Tiên đã thử nghiệm số lượng tên lửa kỷ lục trong năm nay, mới đây nhất là vụ phóng thử một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) vào ngày 18/11. Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản đều đang tìm cách tăng cường hệ thống phòng thủ tên lửa.

    L-SAM là một "hệ thống vũ khí bản địa tiên tiến" đang được phát triển để chống lại tên lửa và các mối đe dọa tăng cường khác. 

    Hệ thống L-SAM được thiết kế để trở thành một phần của "mạng lưới phòng thủ nhiều lớp" đã bao gồm tên lửa "lá chắn thép" Patriot Advanced Capability-3 do Mỹ sản xuất và vũ khí tầm trung Cheongung II KM-SAM sản xuất trong nước, có khả năng đánh chặn các mục tiêu ở các độ cao và phạm vi khác nhau.

    Nhà phát triển cho biết, L-SAM có thể nhắm tới tên lửa đạn đạo ở độ cao 50-60km và khoảng cách 140km, sử dụng phương thức diệt mục tiêu bằng động năng nhằm phá hủy các quả đạn đang lao xuống, tương tự Hệ thống phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ. Hệ thống L-SAM dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2026. 

    Hàn Quốc cũng sở hữu các khẩu đội chống tên lửa THAAD của quân đội Mỹ. Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol từng kêu gọi sản xuất thêm các hệ thống này.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-lan-dau-thu-nghiem-he-thong-phong-thu-tam-xa-l-sam-a558173.html
    Sự kiện: Vũ khí quân sự
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan