+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc lên tiếng về việc người vượt biên vào Triều Tiên nghi nhiễm Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi Triều Tiên cáo buộc người đàn ông từ Hàn Quốc vượt biên vào nước này có thể nhiễm Covid-19, Hàn Quốc đã tiến hành rà soát.

    Sau khi Triều Tiên cáo buộc người đàn ông từ Hàn Quốc vượt biên vào nước này có thể nhiễm Covid-19, Hàn Quốc đã tiến hành rà soát.

    Thanh niên 24 tuổi nghi nhiễm Covid-19 vượt biên về Triều Tiên. Ảnh: Yonhap.

    Hôm 27/7, quan chức Hàn Quốc xác nhận người đàn ông 24 tuổi họ Kim từng bơi qua biên giới liên Triều năm 2017 đến Hàn Quốc đã vượt biên về lại Triều Tiên.

    Ngày 19/7, ông Kim bơi qua biên giới vào thành phố Kaesong của Triều Tiên sau khi bò qua ống cống dưới hàng rào dây thép gai.

    Trước đó, truyền thông Triều Tiên ngày 26/7 đưa tin nói rằng người này “đã được phát hiện có các triệu chứng Covid-19”.

    Thành phố biên giới Kaesong (Triều Tiên) lập tức bị phong toả, và hệ thống chống dịch khẩn cấp đã được kích hoạt, sau cuộc họp khẩn giữa Chủ tịch Kim Jong-un với Bộ Chính trị.

    Tuy nhiên, quan chức y tế cấp cao Hàn Quốc – Yoon Tae-ho cho biết biết ngày 27/7, người này “không nằm trong danh sách bệnh nhân Covid-19 ở Hàn Quốc, cũng chưa từng tiếp xúc với bệnh nhân mắc bệnh”.

    Giới chức y tế Hàn Quốc cũng tìm ra hai người thường xuyên liên lạc với người đàn ông trên khi ông còn ở Hàn Quốc và họ đều có kết quả âm tính với virus, ông Yoon nói.

    Triều Tiên đến nay chưa có ca mắc Covid-19 nào theo số liệu chính thức. Họ đã thực hiện các biện pháp chống dịch nhanh chóng khi đóng cửa biên giới từ cuối tháng 1 và thắt chặt các quy định kiểm dịch.

    Sau vụ người đào tẩu nghi mắc Covid-19 trở về, Triều Tiên cũng thực hiện các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt, áp dụng "hệ thống khẩn cấp tối đa" đẩy lùi dịch bệnh. Tất cả những người ở Kaesong có liên hệ với người nghi mắc bệnh và những người đã đến nơi này trong 5 ngày trước đang được điều tra, đánh giá y tế và cách ly.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc họp chỉ thị các quan chức khẩn trương triển khai các biện pháp cần thiết và “không mất tập trung trong suy nghĩ và hành động để vượt qua khủng hoảng đại dịch”.

    Covid-19 bùng phát vào tháng 12/2019, xuất hiện tại 213 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 16 triệu ca nhiễm, hơn 652.000 ca tử vong và hơn 10 triệu người đã bình phục. Hàn Quốc ghi nhận 14.175 ca nhiễm và 299 ca tử vong. Triều Tiên chưa thông báo ca nhiễm nào dù nằm cạnh những điểm nóng dịch như Trung Quốc, Nga và Hàn Quốc.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-len-tieng-ve-viec-nguoi-vuot-bien-vao-trieu-tien-nghi-nhiem-covid-19-a332401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan