+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc: Nghi vấn Triều Tiên tiến hành đợt thanh trừng mới

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Truyền thông Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên đã thực hiện đợt thanh trừng mới với những nhân vật có liên quan đến ông Jang Song-thaek, người chú quá cố của ông Kim.
    (ĐSPL) – Truyền thông Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên đã thực hiện đợt thanh trừng mới với những nhân vật có liên quan đến ông Jang Song-thaek, người chú quá cố của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
    Tờ JoongAng Daily dẫn tin tức từ Viện An ninh Chiến lược Quốc gia, thuộc Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (CNS) ngày 1/12 cho biết hàng chục đồng minh của ông Jang Song-thaek trong đảng cầm quyền đã bị xử tử hoặc tước bỏ chức vụ trong đợt thanh trừng thứ hai.
    Hàn Quốc: Nghi vấn Triều Tiên tiến hành đợt thanh trừng mới

    Ông Jang Song-thaek (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Theo đó, đợt thanh trừng được tiến hành sau sự cố sập chung cư 23 tầng ở thủ đô Bình Nhưỡng khiến hơn 400 người thiệt mạng. Vụ sập chung cư được cho là có liên quan gián tiếp đến ông Jang.
    Ước tính hoảng 20 quan chức đã bị xử bắn hoặc trục xuất khỏi thủ đô Bình Nhưỡng trong đợt thanh trừng này. Vào tháng 9, Bình Nhưỡng đã xử bắn gần 20 nhân viên trong bộ phận vận động, tuyên truyền và chỉ đạo của đảng cầm quyền vì "chống đảng, tham nhũng hoặc quan hệ bất chính với phụ nữ và dùng ma túy". Một tháng sau đó, thêm 10 đảng viên nữa bị tử hình vì có liên quan với ông Jang.
    Video tham khảo:
    Triều Tiên tử hình 12 quan chức của đảng cầm quyền
    Theo báo cáo, chuỗi các vụ xử tử liên tiếp làm gia tăng sự sợ hãi trong giới quan chức cấp cao ở Bình Nhưỡng. Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Su-yong đang lo lắng cho tương lai của mình sau khi Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết đưa nhà lãnh đạo Kim Jong-un ra Tóa án Hình sự Quốc tế (ICC).
    Ông Jang Song-thaek, người chú quyền lực và thân cận một thời của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đã bị hành quyết hồi tháng 12 năm ngoái về tội phản đảng, phản cách mạng và có âm mưu đảo chính.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-nghi-van-trieu-tien-tien-hanh-dot-thanh-trung-moi-a72037.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan