+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc: Người dân được khuyến khích mặc quần short, tháo cà vạt để tiết kiệm điện

    • DSPL
    ĐS&PL Nhằm đối phó với nhu cầu tiêu thụ điện tăng vọt trong mùa hè oi ả, chính quyền thành phố Seoul mới đây đã phát động triển khai chiến dịch kêu gọi người dân và doanh nghiệp tiết kiệm.

    Korea Times đưa tin, kể từ năm 2020, tổng mức sử dụng điện của thành phố Seoul đã tăng 3%/năm, dự kiến mức tiêu thụ điện có thể tăng mạnh vào mùa hè này.

    Một trong những mục tiêu của chính quyền Seoul là mỗi gia đình tiết kiệm một kWh (một số điện) một ngày. Các hộ được đề nghị bật điều hòa ở mức 26 độ, tắt đèn, rút phích cắm đồ điện tử khi không sử dụng. Những nỗ lực như vậy có thể tiết kiệm khoảng 10% năng lượng mỗi tháng và 100.000 won (gần 1,8 triệu đồng) tiền điện mỗi năm.

    mac quan short de tich kiem dien 1
    Chiến dịch cũng khuyến khích mọi người không đeo cà vạt, mặc quần short thông qua mạng xã hội.

    Nhằm nâng cao nhận thức về thói quen tiết kiệm điện, đặc biệt với các cửa hàng, trung tâm thương mại, Seoul thành lập một nhóm đặc biệt. Trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8, khoảng 150 nhân viên chính quyền thành phố sẽ đến thăm các khu vực đông đúc nhất của Seoul, bao gồm Myeongdong, Hongdae và Gangnam, đồng thời quảng bá chiến dịch tiết kiệm năng lượng: Nhắc nhở các cửa hàng đóng kín cửa khi bật điều hòa, đóng cửa tủ lạnh trong siêu thị.

    Chiến dịch cũng khuyến khích mọi người không đeo cà vạt, mặc quần short và chia sẻ thông điệp qua mạng xã hội. Các quan chức thành phố đang tiếp cận khoảng một triệu sinh viên ở Seoul để quảng bá chiến dịch. Chính quyền kết hợp với Văn phòng Giáo dục Thành phố Seoul để tổ chức những buổi giáo dục tại nhiều địa điểm và không gian công cộng.

    Thành phố Seoul hợp tác với Tập đoàn điện lực Hàn Quốc và Cơ quan Năng lượng Hàn Quốc để chạy quảng cáo hàng tháng trên khắp thành phố, thông qua các bảng hiệu, nhà ga, bến xe buýt, màn hình thang máy. Những mẹo tiết kiệm điện thường xuyên được chia sẻ qua đài phát thanh, truyền hình, phương tiện truyền thông.

    Bên cạnh chiến dịch chung của thành phố, 25 văn phòng quận tại Seoul sẽ triển khai chương trình riêng, bao gồm giám sát các tòa nhà tiêu thụ điện cao và yêu cầu họ tiết kiệm.

    Đối với 450 tòa nhà đã đăng ký trong thành phố sử dụng lượng điện tương đối lớn hơn - tiêu thụ lượng điện tương đương 2.000 tấn hoặc cao hơn mỗi năm - cũng như các công ty thân thiện với môi trường, chính quyền thành phố sẽ tổ chức cuộc thi đua xây dựng mô hình tiết kiệm điện năng.

    mac quan short de tich kiem dien 2

    Những mẹo tiết kiệm điện thường xuyên được chia sẻ qua đài phát thanh, truyền hình, phương tiện truyền thông.

    Một chiến dịch khác có sự tham gia của khoảng 1.000 quán cà phê và nhà hàng ở thủ đô. "Oasis Seoul" ký thỏa thuận với các doanh nghiệp địa phương để cung cấp nước miễn phí cho người qua đường. Họ sẽ dán nhãn dán ngoài cửa để mọi người xác định được điểm phát nước. Chính quyền thành phố dự định mở rộng dự án sang các văn phòng quận và tòa nhà công quyền khác.

    Theo đó, những tòa nhà cắt giảm lượng điện năng nhiều nhất so với cùng kỳ năm trước sẽ giành chiến thắng. Các đơn vị chiến thắng sẽ nhận được một tấm bằng khen của Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon.

    Chính phủ Hàn Quốc cũng tăng giá điện thêm 5,3% vào ngày 16/5, tạo thêm gánh nặng tài chính đáng kể cho người dân và doanh nghiệp.

    Với các hộ gia đình thu nhập thấp, chính quyền phát quạt điện và chăn mùa hè miễn phí, cũng như hỗ trợ một phần hóa đơn điện.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-nguoi-dan-duoc-khuyen-khich-mac-quan-short-thao-ca-vat-de-tiet-kiem-dien-a576539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan