+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc: Nhật Bản chớ có "đi đêm" với Triều Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hàn Quốc cảnh báo Nhật chớ có xói mòn nỗ lực buộc Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân, sau khi Tokyo tuyên bố dỡ bỏ một số biện pháp trừng phạt.
    (ĐSPL) - Hàn Quốc cảnh báo Nhật chớ có xói mòn nỗ lực buộc Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân, sau khi Tokyo tuyên bố dỡ bỏ một số biện pháp trừng phạt.
    Hàn Quốc: Nhật Bản chớ có

    Quan hệ Nhật Bản-Triều Tiên bớt căng thẳng

    Theo AFP,  Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 3/7 tuyên bố thừa nhận bản chất "nhân đạo" trong vấn đề công dân Nhật Bản bị bắt cóc. Tuyên bố thông cảm với tính chất nhạy cảm và nhân đạo của hồ sơ người Nhật mất tích đối với Tokyo, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc vẫn cảnh báo nguy cơ đi ngược lại nỗ lực quốc tế buộc Bình Nhưỡng từ bỏ tham vọng nguyên tử.
    Tuyên bố nêu rõ: "Bất cứ biện pháp nào mà Chính phủ Nhật Bản thực hiện đều không được gây hại cho sự hợp tác quốc tế giữa Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản liên quan tới các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên”.
    Trước đó cùng ngày, Nhật Bản quyết định dỡ bỏ một phần các biện pháp trừng phạt Triều Tiên vì Bình Nhưỡng đã chứng tỏ thiện chí mở lại điều tra về số phận những người Nhật bị tình báo nước này bắt cóc trong thập niên 70 và 80.
    Hồi cuối tháng 5/2014, Bình Nhưỡng đã chấp nhận mở lại hồ sơ người Nhật mất tích để đổi lấy việc được Tokyo dỡ bỏ một số biện pháp trừng phạt.
    Theo báo chí Nhật, Tokyo bãi bỏ các biện pháp hạn chế người Triều Tiên nhập cảnh vào Nhật Bản, cũng như không còn buộc phải khai báo nếu mang theo trên 100.000 yen (720 euro). Các tàu mang cờ Triều Tiên không còn bị cấm vào các cảng của Nhật, trong trường hợp bất khả kháng.
    Theo nhật báo kinh tế Nikkei, hôm 1/7, Bình Nhưỡng đã trao cho phái đoàn Nhật một danh sách “hai con số” tên những người Nhật nghi là đã bị bắt cóc. Tờ báo cũng cho biết chi tiết về ủy ban điều tra đặc biệt. Theo một quan chức Nhật, chủ tịch ủy ban này sẽ là một cố vấn thân cận với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-nhat-ban-cho-co-di-dem-voi-trieu-tien-a39448.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan