+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc: Nhóm luật sư cố gắng đột kích Nhà Xanh để điều tra Tổng thống

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL ) – Một nhóm luật sư độc lập đã cố gắng tiến hành cuộc đột kích vào Nhà Xanh để thu thập thêm bằng chứng về vụ Tổng thống Park Geun-hye liên quan đến bê bối chính t

    (ĐSPL) – Một nhóm luật sư độc lập đã cố gắng tiến hành cuộc đột kích vào Nhà Xanh để thu thập thêm bằng chứng về vụ Tổng thống Park Geun-hye, liên quan đến bê bối chính trị.

    Một nhóm luật sư đã được lệnh của tòa án, cho phép đột kích Nhà Xanh. Ảnh: Korea Times

    Nhóm luật sư cho biết họ đã nhận được sự chấp thuận của tòa án vào ngày 2/2 và tiến hành vụ đột kích vào hôm nay (3/2). Họ sẽ tìm kiếm các bằng chứng nghi ngờ liên quan đến Tổng thống Park nhằm làm rõ việc bà có nhận hối lộ từ các tập đoàn hay không, nơi ở của bà vào ngày xảy ra thảm họa chìm phà Sewol trong năm 2014 và các điều trị y tế bà nhận được từ bác sĩ của Choi Soon-sil.

    Các luật sư nói rằng hành động của họ nhằm mục đích đảm bảo thu thập được đầy đủ bằng chứng trước khi những công tố viên đặc biệt bắt tay vào thẩm vấn bà Park Geun-hye trong tuần tới.

    Mặc dù có lệnh của tòa án, nhưng không chắc cuộc đột kích có thể diễn ra vì Nhà Xanh có thể từ chối xâm nhập.

    [poll3]1018[/poll3]

    Tuy nhiên, có một trường hợp, nếu vụ việc được đánh giá là gây hại cho lợi ích quốc gia, cuộc đột kích để tiến hành điều tra sẽ không thể bị từ chối.

    (Theo Korea Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-nhom-luat-su-co-gang-dot-kich-nha-xanh-de-dieu-tra-tong-thong-a179745.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan