+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc: Nhóm tội phạm thuê trọn khách sạn, đào hầm suốt một tháng để ăn cắp dầu

    • DSPL
    ĐS&PL Một nhóm tội phạm đã bỏ ra 4,5 triệu won thuê cả khách sạn để tiến hành đào hầm đến kho trữ dầu để ăn cắp.

    Theo hãng thông tấn Yonhap News, nhóm tội phạm gồm 8 người đã thuê toàn bộ một khách sạn ở thành phố Cheongju (tỉnh Chungcheongbuk, Hàn Quốc) hồi đầu tháng 5 và dành cả tháng trời để đào đường hầm bí mật từ nơi này đến một đường ống dẫn dầu gần đó.

    Người đứng đầu kế hoạch táo tợn này, vốn là cựu nhân viên 58 tuổi của công ty điều hành đường ống nhà nước Daehan Oil Pipeline Corporation. Trước đó, anh ta bị sa thải vì cố gắng ăn cắp dầu của công ty, từ một đường ống dẫn khác.

    Cảnh sát cho biết, nhóm tội phạm đã khảo sát vị trí khách sạn trong khoảng thời gian dài trước khi tiếp cận chủ sở hữu và khiến họ tin rằng chúng muốn mua lại doanh nghiệp này.

    thue khach san de dao trom 1
    Họ khoét một lỗ trên bức tường bê tông của tầng hầm, chỉ làm việc với xẻng và cuốc để giảm mức độ tiếng ồn, tránh thu hút sự chú ý khi gây tiếng động lớn.

    Sau khi thỏa thuận thuê toàn bộ khách sạn trong vòng 1 tháng với giá 4,5 triệu won (hơn 3.300 USD), nhóm tội phạm lập tức bắt tay "vào việc". Họ khoét một lỗ trên bức tường bê tông của tầng hầm, chỉ làm việc với xẻng và cuốc để giảm mức độ tiếng ồn, tránh thu hút sự chú ý khi gây tiếng động lớn.

    Từ tháng 1 đến đầu tháng 3, nhóm 8 tội phạm đã đào được đường hầm cao 78 cm, rộng 81 cm và dài 9 m, được gia cố bằng gỗ. Nhưng khi đường hầm chỉ cách mục tiêu 30 cm, khách sạn bị cảnh sát đột kích.

    Sở cảnh sát Daejeon thông báo rằng đã tạm giữ 4 người vì vi phạm Đạo luật Quản lý an toàn đường ống dẫn dầu, nhưng không giam giữ 4 người còn lại.

    Trong quá trình điều tra của cảnh sát, các nghi phạm thú nhận dự định sẽ bán số dầu trộm được tại 2 cây xăng. Nhóm lên kế hoạch từ tháng 5/2022, phân chia rõ vai trò của từng thành viên như giám đốc điều hành, quản lý quỹ và kỹ thuật viên. Nhóm cũng đã thỏa thuận tỷ lệ chia lợi nhuận nếu việc khai thác dầu trái phép này diễn ra thành công.

    Ban đầu, nhóm tội phạm từng thuê một trạm xăng ở huyện Okcheon (tỉnh Chungcheongbuk) để đào đường hầm, nhưng quá trình đào không thuận lợi. Sau đó, chúng mới chuyển mục tiêu phạm tội sang khách sạn ở Cheongju.

    Theo Yonhap News, do vị trí nằm dưới đường quốc lộ, trung bình mỗi ngày có 66.000 lượt phương tiện qua lại, đường hầm tiềm ẩn nguy cơ sập và có khả năng xảy ra nổ đường ống dẫn dầu, gây thương vong lớn về người. Vì vậy, nhà chức trách hiện phải lấp đầy đường hầm này trong khi đảm bảo không làm hỏng phần móng của khách sạn, sau đó trải qua các cuộc kiểm tra an toàn với các tổ chức liên quan.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-nhom-toi-pham-thue-tron-khach-san-dao-ham-suot-mot-thang-de-an-cap-dau-a575393.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan