+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc: Phát hiện gần 1.600 người bị quay lén, livestream trong khách sạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những chiếc máy quay được giấu trong TV, ổ cắm và máy sấy tóc trong khách sạn và sẽ phát sóng trực tuyến qua ứng dụng live-stream cho nhóm đối tượng trả tiền xem.

    Những chiếc máy quay được giấu trong TV, ổ cắm và máy sấy tóc trong khách sạn và sẽ phát sóng trực tuyến qua ứng dụng live-stream cho nhóm đối tượng trả tiền xem.

    Cảnh sát Hàn Quốc ngày 20/3 cho biết khoảng 1.600 người đã bị quay lén trong 42 phòng thuộc 30 khách sạn tại 10 thành phố trên khắp đất nước. Khách hàng có thể trả tiền để xem các đoạn phim này được phát trực tiếp trên mạng.

    Hai người đàn ông đã bị bắt và hai người khác bị điều tra liên quan đến vụ bê bối. Cảnh sát cho biết không có dấu hiệu nào cho thấy các khách sạn đồng lõa trong kế hoạch này.

    Kênh truyền hình CNN dẫn tuyên bố của Cục điều tra mạng thuộc Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc đưa tin camera được giấu kín trong hộp sau của TV, ổ điện, chỗ để máy sấy tóc...

    Cảnh sát tìm thấy máy quay lén giấu bên trong ổ cắm trên tường (trái) và giá đỡ máy sấy tóc (phải) trong phòng khách sạn. Ảnh: Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc.

    Hình ảnh quay lén sẽ được đăng tải trực tiếp lên một trang web có trên 4.000 thành viên, trong đó 97 thành viên trả phí 44,95 US/tháng (tương đương 1 triệu đồng) để có những tính năng thêm, như xem lại những cảnh quay phát sóng trực tiếp. Từ tháng 11/2018 đến thời điểm phát hiện bê bối, dịch vụ “bẩn” này đã thu được 6.000 USD.

    Hàn Quốc từng phải đối mặt với bê bối tương tự trong quá khứ. Vào năm 2017, hơn 6.400 trường hợp quay phim bất hợp pháp đã được báo cáo cho cảnh sát, trong khi con số này chỉ vào khoảng 2.400 trong năm 2012.

    Năm ngoái, hàng chục nghìn phụ nữ đã xuống đường biểu tình ở thủ đô Seoul và các thành phố khác để phản đối và yêu cầu hành động, với khẩu hiệu "Cuộc sống của tôi không phải là phim khiêu dâm của bạn".

    Phản ứng trước vấn đề này, thủ đô Seoul đã hình thành một biệt đội thanh tra nữ giới. Đơn vị này chịu trách nhiệm kiểm tra thường xuyên 20.000 nhà vệ sinh công cộng tại thành phố để ngăn chặn các đối tượng xấu lắp đặt máy quay lén.

    Một số nhà phê bình cho rằng động thái này cũng chỉ giải quyết bề nổi đối với vấn đề xã hội, chứ chưa đi sâu triệt tận gốc.

    Cô Lee Ji-soo, một chuyên gia máy tính giúp phụ nữ xóa bỏ các hình ảnh bị quay lén đăng tải lên Internet, cho biết năm ngoái công ty cô làm việc nhận được nhu cầu tăng vọt kể từ khi các cuộc biểu tình gây chú ý.

    “Điểm chung nhất mà các khách hàng tìm đến công ty tôi là họ thực sự đau lòng, ‘Tôi muốn chết’, ‘Tôi không thể rời khỏi nhà’ là những câu họ hay nói. Đặc biệt là những nạn nhân bị quay lén, họ nghĩ rằng khi gặp mọi người trên phố, họ cảm giác những người kia sẽ nhận ra họ”, cô Lee lý giải nỗi hoảng sợ của các khách hàng.

    Tháng 1/2019, một đối tượng là chủ một trang web khiêu dâm Hàn Quốc đã phải nhận phán quyết 4 năm tù và khoản tiền phạt 1,2 triệu USD. Trang web Soranet, bị đóng cửa năm ngoái, là một trang web nổi tiếng với việc đăng tải video và hình ảnh sử dụng camera giấu kín.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-phat-hien-gan-1600-nguoi-bi-quay-len-livestream-trong-khach-san-a267452.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan