+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc phát hiện khinh khí cầu nghi của Triều Tiên trong không phận

    • DSPL
    ĐS&PL Quân đội Hàn Quốc cho biết họ đã trông thấy một khinh khí cầu nghi của Triều Tiên trong không phận của họ nhưng cho rằng đây không phải mỗi đe doạ.

    Ngày 6/2 (giờ địa phương), quân đội Hàn Quốc nói rằng họ đã trông thấy một quả khinh khí cầu nghi của Triều Tiên trên không phận nước họ. 

    Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, khinh khí cầu này đã bay vào không phận Hàn Quốc từ ngày 5/2. Tuy nhiên, khinh khí cầu đã rời không phận vài giờ sau đó. Các quan chức tin rằng quả khinh khí cầu này không phải một hoạt động gián điệp. 

    khinh khi cau trieu tien
    Khinh khí cầu Triều Tiên. Ảnh minh hoạ: NK News 

    Phát hiện của Hàn Quốc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang với Triều Tiên. Trong năm 2022, Triều Tiên đã thực hiện số vụ phóng thử tên lửa cao kỷ lục. Hàn Quốc cũng đã tăng cường hợp tác quân sự với Mỹ và đã thực hiện nhiều cuộc tập trận chung, một động thái bị Bình Nhưỡng phản đối.

    Vào ngày 26/12/2022, 5 máy bay không người lái của Triều Tiên đã bay vào không phận Hàn Quốc. Trong đó, một chiếc máy bay đã đi vào vùng cấm bay xung quanh văn phòng tổng thống Hàn Quốc trong thời gian ngắn. Đáp trả lại sự xâm phạm trên, quân đội Hàn Quốc điều máy bay chiến đấu và trực thăng. Khi ấy, quân đội Hàn Quốc đã vấp phải chỉ trích vì không kịp thời phát hiện và bắn hạ máy bay không người lái của Triều Tiên.

    Báo cáo của Hàn Quốc cũng được đưa ra sau khi Mỹ bắn hạ một khinh khí cầu của Trung Quốc hôm 4/2. Khinh khí cầu này đã bay vào không phận Mỹ và khiến giới chức Mỹ lo ngại. Trung Quốc đã lên án hành động trên của Mỹ. Bắc Kinh nói rằng khinh khí cầu này chỉ là một khinh khí cầu dân sự, vô tình bay vào không phận Mỹ. 

    Minh Hạnh(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-phat-hien-khinh-khi-cau-nghi-cua-trieu-tien-trong-khong-phan-a565193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan