+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc phát hiện vật thể bay không xác định trên bầu trời khu phi quân sự DMZ

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ sau một ngày Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un gặp nhau, quân đội Hàn Quốc đã ghi nhận đường bay của một vật thể không xác định ở DMZ.

    Chỉ sau một ngày Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gặp nhau, quân đội Hàn Quốc đã ghi nhận đường bay của một vật thể không xác định ở DMZ.

    Thông tấn Yonhap cho hay, ngày 1/7, hệ thống radar của quân đội Hàn Quốc đã phát hiện và ghi lại dấu vết của vật thể bay không xác định hướng về phía nam dọc Khu phi quân sự (DMZ) sát biên giới Triều Tiên.

    "Chiều nay, gần đường phân định quân sự ở khu vực trung tâm, hệ thống radar đã ghi nhận dấu vết của một vật thể bay chưa xác định, hiện chúng tôi đang cố gắng xác định ", Yonhap trích dẫn báo cáo của Bộ Tổng tham mưu quân đội Hàn Quốc.

    Hàn Quốc điều tiêm kích đánh chặn vật thể bay không xác định. Ảnh minh họa

    Thông tấn Yonhap cũng dẫn thông tin từ một nguồn tin quân sự rằng, vật thể xuất hiện ở độ cao 4,5 km, sau đó bay qua ranh giới quân sự nhưng nó đã biến mất.

    Theo nguồn tin này, vẫn chưa rõ liệu đó là máy bay không người lái, máy bay thường, khinh khí cầu hay chỉ là một đàn chim.

    Truyền thông Hàn Quốc đưa tin quân đội nước này đã cho điều động các chiến đấu cơ lên đường đánh chặn "vật thể lạ" mà radar nhận định là có đường bay tương đương với trực thăng. Song, không có kết quả.

    Được biết, vụ việc này diễn ra chỉ sau một ngày Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gặp nhau ở DMZ và tiến hành thượng đỉnh lần thứ 3. Bằng hành động bước qua phía bên kia của đường ranh giới quân sự chia cắt bán đảo Triều Tiên kể từ khi chấm dứt chiến tranh liên Triều, ông Trump trở thành Tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên đặt chân lên lãnh thổ Triều Tiên.

    Trong khi đó, Chủ tịch Kim đã xuất hiện tại DMZ để có cuộc gặp lịch sử với Tổng thống Mỹ, chỉ hơn 24 tiếng sau khi ông Trump đề xuất gặp ông Kim qua một thông điệp được đăng tải trên mạng xã hội Twitter vào sáng 29/6.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-phat-hien-vat-the-bay-khong-xac-dinh-tren-bau-troi-khu-phi-quan-su-dmz-a282359.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan