+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc phóng thành công tên lửa đạn đạo tầm ngắn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Theo Chosun Ilbo, quân đội Hàn Quốc vừa bắn thử thành công một tên lửa đạn đạo có tầm bắn 500 km, bao trùm toàn bộ lãnh thổ Triều Tiên.
    (ĐSPL) – Theo báo Chosun Ilbo, quân đội Hàn Quốc vừa bắn thử thành công một tên lửa đạn đạo có tầm bắn 500 km, bao trùm toàn bộ lãnh thổ Triều Tiên.
    “Cuối tháng ba vừa qua, một tên lửa được phát triển bởi Cơ quan phát triển Quốc phòng với phạm vi hoạt động khoảng 500 km được phóng thử trên bờ biển phía tây. Tên lửa đã bắn trúng mục tiêu và vụ thử coi như đã thành công”, một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho biết hôm Thứ Năm (3/4).
    Theo báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc, Bộ trưởng Quốc phòng Kim Kwan-jin cùng nhiều quan chức khác đã chứng kiến vụ phóng tên lửa tầm ngắn này. 
    Hàn Quốc phóng thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn
    Ảnh minh họa
    Tên lửa mới có trọng tải một tấn, gấp đôi trọng tải của tên lửa đạn đạo Hyunmu-2 có tầm bắn 300 km. Nó có khả năng tấn công các mục tiêu chiến lược ở Triều Tiên như các căn cứ quân sự. Quân đội Hàn Quốc có thể triển khai loại vũ khí này vào năm 2015.
    Vụ phóng được tiến hành sau khi Hàn Quốc nhận được sự cho phép của Mỹ năm 2012 trong việc mở rộng phạm vi hoạt động của tên lửa đạn đạo từ 300 lên 800 km.
    Dự kiến, Hàn Quốc sẽ triển khai một tên lửa đạn đạo khác với tầm bắn 800 km, bắt đầu từ năm 2017.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-phong-thanh-cong-ten-lua-dan-dao-tam-ngan-a28060.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan