+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc sẽ giải tán lực lượng Cảnh sát biển?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye thông báo sẽ giải tán lực lượng cảnh sát biển sau thảm họa chìm phà Sewol ngày 16/4.

    (ĐSPL) – Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye thông báo sẽ giải tán lực lượng Cảnh sát biển, sau thảm họa chìm phà Sewol ngày 16/4.
    Yonhap đưa tin trong một bài phát biểu trên truyền hình sáng Thứ Hai (19/5), Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã gửi lời xin lỗi về cách giải quyết của chính phủ trong vụ chìm phà Sewol và nhấn mạnh đến sự thất bại của lực lượng Cảnh sát biển trong việc ứng phó ngay lập tức đối với thảm họa. Con phà Sewol chở khách ngày 16/4 đã bị lật úp, khiến hơn 300 người thiệt mạng. Hầu hết các nạn nhân là học sinh trung học.
    “Hoạt động giải cứu của lực lượng Cảnh sát biển đã thực sự thất bại”, nữ tổng thống Hàn Quốc phát biểu. Trách nhiệm giải cứu sẽ được chuyển giao cho lực lượng cảnh sát và một cơ quan mới được thành lập.
    Hàn Quốc sẽ giải tán lực lượng bảo vệ bờ biển

    Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye (giữa)

    “Với tư cách là tổng thống chịu trách nhiệm về tính mạng và an toàn của người dân Hàn Quốc, tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả những người phải hứng chịu thảm họa này. Trách nhiệm lớn nhất thuộc về tôi”, bà Park phát biểu. Trước đó, bà Park đã nhiều lần chính thức xin lỗi về vụ chìm phà Sewol.
    Thuyền trưởng phà Sewol cùng với 3 thành viên thủy thủ đoàn khác đã bị truy tố về tội ngộ sát. Họ cũng bị cáo buộc vì không thông báo cho 476 hành khách rời khỏi con phà.
    Thảm họa chìm phà đã tác động lớn đến quốc gia Đông Á này. Vụ việc đã khiến nhiều người ở Hàn Quốc tức giận. Họ nhìn nhận vụ tai nạn cũng như cách xử lý thảm họa là một dấu hiệu của tình trạng tham nhũng và sự vô trách nhiệm trong lĩnh vực an ninh công cộng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-se-giai-tan-luc-luong-canh-sat-bien-a33507.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan