Hàn Quốc sẽ tập trận trên quần đảo tranh chấp với Nhật Bản


Thứ 7, 15/11/2014 | 03:15


(ĐSPL) – Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 14/11 tuyên bố sẽ tiến hành cuộc tập trận quân sự thường niên trên hòn đảo đang tranh chấp với Nhật vào ngày 24/11.

(ĐSPL) – Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 14/11 tuyên bố sẽ tiến hành cuộc tập trận quân sự thường niên trên hòn đảo đang tranh chấp với Nhật vào ngày 24/11.
Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn tin tức từ một quan chức chính phủ cho biết,  Hàn Quốc sẽ tiến hành cuộc tập trận quân sự quy mô vào ngày 24/11 tại khu vực biển gần đảo Dokdo, nhằm ứng phó lại các lực lượng đang có ý định đánh chiếm hòn đảo này.
 - Hàn Quốc sẽ tập trận trên quần đảo tranh chấp với Nhật Bản

Hòn đảo Dokdo/Takeshima mà Hàn Quốc và Nhật Bản đang tranh chấp chủ quyền.

Đây được coi là một cuộc tập trận quân sự thường niên nhằm ứng phó một cách hiệu quả với việc “xâm nhập” trái phép của máy bay và tàu thuyền nước ngoài tại khu vực đảo Dokdo.
Trong cuộc tập trận sắp tới, Hàn Quốc sẽ huy động  khoảng 6 tàu khu trục, tàu hộ vệ tên lửa, tàu khu trục, tàu tuần tra, tàu Hải cảnh và một số tàu quân sự cùng với các chiến đấu cơ như F-15K, P-3C, máy bay chống ngầm và máy bay trực thăng CH-60, CH-47…
Dokdo là hòn đảo đang có tranh chấp giữa Hàn Quốc và Nhật Bản (Nhật gọi là đảo Takeshima). Hiện Seoul vẫn đang tích cực trong cuộc chiến bảo vệ chủ quyền mà theo nước này là "chính đáng", bất chấp những động thái khẳng định chủ quyền trên phương tiện truyền thông của Tokyo.
Dokdo có diện tích 0,18 km vuông, hiện đang được Hàn Quốc kiểm soát, nằm cách đảo Ulleungdo của nước này khoảng 70 km về phía đông. Tính từ đông sang tây Dokdo có 2 đảo nhỏ và 32 các rạn san hô.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-se-tap-tran-tren-quan-dao-tranh-chap-voi-nhat-ban-a69211.html