+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc tập trận mô phỏng bắn hạ máy bay không người lái

    • DSPL
    ĐS&PL Hàn Quốc đã tổ chức các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn mô phỏng việc bắn hạ máy bay không người lái để củng cố khả năng sẵn sàng chống lại các hành động khiêu khích.

    Hàn Quốc ngày 29/12 (giờ địa phương) đã tổ chức cuộc tập trận mô phỏng khả năng bắn hạ máy bay không người lái sau vụ Triều Tiên đưa 5 thiết bị bay vào không phận nước này sau 5 năm. 

    Trong vụ việc trên, các máy bay chiến đấu và trực thăng của Hàn Quốc đã không hạ được bất kỳ chiếc máy bay nào trong số 5 máy bay không người lái của Triều Tiên. Điều đó khiến nhiều người Hàn Quốc cảm thấy lo lắng. Vào ngày 27/12, quân đội Hàn Quốc đã lên tiếng xin lỗi về vụ việc này.

    may bay truc thang han quoc
    Một máy bay trực thăng Lynx của Hải quân Hàn Quốc bắn pháo sáng trong buổi lễ kỷ niệm Ngày Lực lượng Vũ trang của Hàn Quốc. Ảnh: Reuters 

    Theo đó, cuộc tập trận ngày 29/12 liên quan đến súng phòng không trên bộ, máy bay không người lái và tổng cộng 20 máy bay chiến đấu, máy bay trực thăng tấn công và phương tiện không người lái. Quân đội Hàn Quốc cho biết cuộc tập trận không bắn đạn thật. Tuy nhiên, đây vẫn là cuộc tập trận chống máy bay không người lái lớn đầu tiên của nước này kể từ năm 2017.

    Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân thông tin cuộc tập trận gần Seoul đã thiết lập các kịch bản khác nhau về nguy cơ một cuộc xâm nhập biên giới bằng máy bay không người lái, theo đó các khí tài quân sự được huy động đã diễn tập khả năng phát hiện, theo dõi và bắn hạ máy bay.

    Cùng ngày, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol nhấn mạnh nỗ lực xây dựng hệ thống phòng không mạnh mẽ hơn và cứng rắn trước các hành động khiêu khích của Triều Tiên. 

    Minh Hạnh (Theo ABC News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-tap-tran-mo-phong-ban-ha-may-bay-khong-nguoi-lai-a561977.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan