Hàn Quốc thắng Lebanon, cửa đi tiếp ở vòng loại World Cup của Việt Nam rộng mở


Chủ nhật, 13/06/2021 | 15:53


Cùng sự kiện

Chiến thắng 2 – 1 của tuyển Hàn Quốc trước đội Lebanon đồng nghĩa với cơ hội đi tiếp tại vòng loại World Cup của Việt Nam cũng gia tăng.

Chiều ngày 13/6 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển Hàn Quốc đã gặp đội tuyển Lebanon ở lượt trận cuối bảng H vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Hàn Quốc đã tung ra đội hình với nhiều trụ cột, trong đó có 2 tiền đạo đang chơi bóng ở châu Âu là Son Heung-min và Hwang Ui-jo.

Ở phút thứ 12 của trận đấu, tiền đạo Hassan Ali Saad thực hiện một cút dứt điểm, mang về bàn thắng cho Lebanon. Với bàn thắng của tiền đạo Hassan Ali Saad, đội Lebanon đã vươn lên dẫn trước.

Tuy nhiên, với đẳng cấp vượt trội, Hàn Quốc đã lội ngược dòng ngoạn mục và giành chiến thắng 2 – 1 trước Lebanon nhờ các pha lập công của Song Min-kyu (phút 51) và Son Heung-min (phút 66, phạt đền).

Bóng đá - Hàn Quốc thắng Lebanon, cửa đi tiếp ở vòng loại World Cup của Việt Nam rộng mở
Tuyển Hàn Quốc giành vị trí đầu bảng H sau chiến tháng 2 - 1 trước tuyển Lebanon. Ảnh: Reuters

Với chiến thắng trước Lebanon, Hàn Quốc đã kết thúc vòng loại thứ 2 với 16 điểm, đứng ở vị trí đầu bảng H. Lebanon giành được 10 điểm, đứng ở vị trí nhì bảng H.

Việc Lebanon thua Hàn Quốc đã tăng cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup cho đội tuyển Việt Nam. Lý do là vì tuyển Việt Nam hiện đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 17 điểm, hơn đội chủ nhà UAE 2 điểm. Ở lượt đấu cuối, Việt Nam chỉ cần cầm hòa với tuyển UAE thì sẽ có thể giành quyền đi tiếp vào vòng loại cuối cùng với tư cách đội đầu bảng.

Tuy nhiên, nếu để thua trước UAE, tuyển Việt Nam chỉ đứng ở vị trí nhì bảng G. Như vậy, tuyển Việt Nam sẽ phải so thành tích với các đội nhì bảng khác để tranh 5 chiếc vé vớt vào vòng loại cuối cùng.

Sau khi Triều Tiên rút lui, bảng H hiện chỉ còn lại 4 đội. Trước khi đem ra so thành tích, các đội nhì bảng phải bỏ kết quả với đội cuối bảng. Nếu vậy, kết quả giữa tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ không được tính (tương đương 6 điểm, 7 bàn thắng và 1 bàn thua). Tuyển Việt Nam khi đó chỉ còn lại 11 điểm với hiệu số bàn thắng thấp hơn 3 (đã tính thua UAE).

Với việc Lebanon chỉ có 10 điểm, cửa đi tiếp ở vòng loại World Cup của Việt Nam vẫn rộng mở, ngay cả khi ở vào trường hợp xấu nhất là thua UAE và đứng nhì bảng G. Tuyển Việt Nam hiện đã chắc chắn hơn đội nhì bảng F là Kyrgyzstan và Tajikistan và đội nhì bảng H là Lebanon.

Tuyển Việt Nam hiện cần thêm một trường hợp xảy ra nữa để chắc chắn lọt vào 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, gồm Trung Quốc thua Syria ở bảng A, Jordan không thắng được Úc ở bảng B, Iraq không thua Iran tại bảng C, Uzbekistan không thắng nổi Saudi Arabia.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-thang-lebanon-cua-di-tiep-o-vong-loai-world-cup-cua-viet-nam-rong-mo-a503775.html