Hàn Quốc: Thành phố Seoul yêu cầu 422 địa điểm giải trí đóng cửa


Thứ 4, 08/04/2020 | 08:45


Cùng sự kiện

Quyết định đóng cửa 422 địa điểm giải trí được đưa ra sau khi Seoul (Hàn Quốc) xác nhận 1 người bị nhiễm Covid-19 tại 1 hộp đêm nổi tiếng trong thành phố.

Quyết định đóng cửa 422 địa điểm giải trí được đưa ra sau khi Seoul (Hàn Quốc) xác nhận 1 người bị nhiễm Covid-19 tại 1 hộp đêm nổi tiếng trong thành phố.

China News ngày 8/4 dẫn thông tin từ truyền thông Hàn Quốc cho biết, Thành phố Seoul, Hàn Quốc đã ra quyết định đóng cửa 422 quán bar, câu lạc bộ đêm và các địa điểm giải trí khác cho đến ngày 19/4/2020.

Thị trưởng Seoul Park Won Soon trong cuộc họp báo lúc 11h ngày 8/3 (giờ địa phương) thông báo rằng, từ 8/4, 422 địa điểm giải trí, như quán bar, câu lạc bộ đêm hay vũ trường đều đã được hướng dẫn thực hiện quy định cấm tập trung cho đến ngày 19/4. Do đó, địa điểm giải trí sẽ tự động bị đóng cửa.

"Một số người trẻ tuổi nên kiềm chế những hành động gây ra khủng hoảng cho cộng đồng của chúng ta. Vụ việc bệnh nhân nhiễm virus corona được xác nhận tại một địa điểm giải trí ở Gangnam mới đây đã làm mối lo ngại của mọi người thêm sâu sắc”, ông Park Won Soon nói.

Khu phố Gangnam là địa điểm vui chơi nổi tiếng ở Seoul, Hàn Quốc.

Vào ngày 7/4 vừa qua, một bệnh nhân được chẩn đoán dương tính với SARS-CoV-2 tại một địa điểm giải trí ở quận Gangnam. Đây là một hộp đêm nổi tiếng, có quy mô lớn với hơn 100 nhân viên làm việc. Các cơ quan chức năng Seoul ước tính khoảng 500 người đã ghé thăm hộp đêm vào ngày làm việc của bệnh nhân trên.

Trước đó, thành phố Seoul đã kiểm tra 2.146 địa điểm giải trí như câu lạc bộ đêm, vũ trường và quán bar trong thời gian này, đồng thời khuyến nghị đóng cửa. Hiện tại, 80% cơ sở kinh doanh đã bị đóng cửa, và chỉ có 422 vẫn đang hoạt động.

Thị trưởng Park Won Soo nhấn mạnh rằng các trường hợp tiếp xúc gần liên tục diễn ra tại các địa điểm giải trí này, ngoài ra họ không thể đảm bảo tuân thủ 7 nguyên tắc phòng chống dịch bệnh. Vì vậy mà quyết định đóng cửa một số đại điểm vui chơi đã được ban hành.

Hoa Vũ (Theo China News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-thanh-pho-seoul-yeu-cau-422-dia-diem-giai-tri-dong-cua-a318773.html