+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc thử thành công tên lửa có tấm bắn 800km

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàn Quốc thông báo thử thành công một loại tên lửa mới với tầm bắn 800 km, có khả năng vươn tới bất kỳ địa điểm nào ở Triều Tiên.

    Hàn Quốc thông báo thử thành công một loại tên lửa mới với tầm bắn 800 km, có khả năng vươn tới bất kỳ địa điểm nào ở Triều Tiên.

    TTXVN đăng tải thông tin, các nguồn tin quốc phòng Hàn Quốc ngày 6/4 cho biết, nước này đã thử thành công một tên lửa đạn đạo mới có tầm bắn 800km, có khả năng vươn tới bất kỳ nơi nào ở Triều Tiên. Đây được coi là một cảnh báo mạnh mẽ khác của Hàn Quốc đối với Bình Nhưỡng. 

    Cũng theo nguồn tin trên, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo đã giám sát vụ phóng thử tên lửa trên. Tên lửa đã đáp ứng các yêu cầu cơ bản như sức nổ bình thường, tầm bay và bắn trúng mục tiêu. Tuy nhiên, ADD đã thu hẹp tầm bay của tên lửa do hạn chế về không gian.

    Tin trên Trí thức trẻ cho hay, trước đó, theo thỏa thuận giữa Seoul và Washington năm 2012, Hàn Quốc sẽ mở rộng tầm bắn của tên lửa lên 800 km, cao hơn gấp đôi so với trước là 300 km, nhằm đối phó với mối đe dọa từ Triều Tiên, song vẫn giữ nguyên lượng thuốc nổ tối đa là 500kg.

    Một mẫu tên lửa của Hàn Quốc. Ảnh: AFP

    Hiện Hàn Quốc chưa thể đưa ra thời gian cụ thể triển khai tên lửa vì nó vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Một khi được triển khai, tên lửa mới của Hàn Quốc có thể vươn tới mọi mục tiêu trên Triều Tiên ngay cả khi nó được bắn từ khu vực phía Nam.

    Theo giới chức Hàn Quốc, nếu được bắn từ đảo Jeju, tên lửa này có thể bay tới Sinuiju - thành phố Triều Tiên có biên giới với Trung Quốc.

    Hiện Hàn Quốc đang sở hữu tên lửa Hyunmoo-2A có tầm bắn hơn 300 km, tên lửa Hyunmoo-2B có tầm bắn hơn 500km, và tên lửa hành trình Hyunmoo-3 có tầm bắn 1.000 km.

    Báo Thanh niên đưa tin, hôm 5/4, Triều Tiên được cho là đã phóng tên lửa đạn đạo từ vùng Sinpo thuộc tỉnh Nam Hamgeyong, miền đông nước này. Tên lửa bay tầm 60 km trước khi rơi xuống vùng biển nằm giữa Nhật Bản và bán đảo Triều Tiên. 

    Sau đó, Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ ra thông cáo cho rằng đây có thể là tên lửa đạn đạo tầm trung KN-15. Giới tình báo Hàn Quốc cho biết thêm tên lửa đạt độ cao tối đa 189 km, dựa trên kết quả phân tích của Hệ thống tác chiến Aegis và radar cảnh báo sớm.

    Ngay lập tức, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) thông báo quân đội của nước này đã được đặt trong tình trạng báo động và sẵn sàng ứng phó với mọi hành động khiêu khích từ Triều Tiên.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-thu-thanh-cong-ten-lua-co-tam-ban-800km-a186484.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan