+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc tiến hành chiến dịch rải bom gần biên giới Triều Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Thư ký báo chí Hàn Quốc xác nhận nước này đã rải bom gần biên giới Triều Tiên nhằm đáp trả vụ phóng tên lửa đạn đạo trước đó của Bình Nhưỡng.

    Thư ký báo chí Hàn Quốc xác nhận, nước này đã rải bom gần biên giới Triều Tiên nhằm đáp trả vụ phóng tên lửa đạn đạo trước đó của Bình Nhưỡng.

    Chiến dịch ném bom đã được Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in yêu cầu, sử dụng 4 chiến đấu cơ F15K để rải bom hỗn hợp đa mục đích MK84 trên một mục tiêu mô phỏng tại dãy Pilseung phía Đông tỉnh Gangwon, gần biên giới Triều Tiên ở Taebaek. Người ta tin rằng cuộc tập trận thả bom này là bước chuẩn bị cho hành động tiếp theo của Triều Tiên.

    Sáng 29/8, một tên lửa tầm trung của Triều Tiên đã được phóng đi, bay qua hòn đảo Hokkaido phía Bắc Nhật Bản. Vài giờ sau đó, ông Moon Jae-in đã ra lệnh quân đội thể hiện năng lực, chuẩn bị kỹ càng nếu Bình Nhưỡng quyết định tấn công.

    Hàn Quốc rải bom gần biên giới Triều Tiên, trả đũa vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng. Ảnh: The Sun

    Tổng thống Hàn Quốc và người đồng cấp Mỹ, ông Donald Trump cũng đã đồng ý cần phải "có những biện pháp đối phó trong thời gian sớm nhất nhằm chứng minh ý chí mạnh mẽ của liên minh bao gồm cả các biện pháp quân sự".

    Thư ký báo chí của ông Moon, Yoon Young-chan xác nhận việc rải bom đã được Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tiến hành sau cuộc họp Hội đồng An ninh Quốc gia khẩn cấp. "Chúng tôi đánh giá những hành động khiêu khích của Triều Tiên là cực kỳ nghiêm trọng và quyết định duy trì tư thế thận trọng để chuẩn bị cho khả năng Bình Nhưỡng tiếp tục khiêu khích thêm", ông Yoon cho biết.

    Sáng 29/8, Seoul cũng đã công bố những hình ảnh hiếm hoi về vụ thử tên lửa đạn đạo mới của nước này. Đoạn video cho thấy một tên lửa đạn đạo tầm xa có tầm bắn 500km, được trang bị đầu đạn hạt nhân hạ cánh xuống mục tiêu với độ chính xác gần như tuyệt đối. Một tên lửa tầm xa khác có tầm bắn 800km, rơi xuống đại dương sau khi được phóng ra từ bến tàu nổi.

    Đây là lần thử nghiệm cuối cùng của các tên lửa này trước khi được triển khai.

    Người phát ngôn của Cơ quan Phát triển Quốc phòng Hàn Quốc cho biết: "Quân đội của chúng tôi có khả năng tăng cường sức mạnh tên lửa với độ chính xác cao nhất và sức mạnh lớn nhất để tấn công bất cứ nơi nào ở Triều Tiên nếu cần”.

    (Theo Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-tien-hanh-chien-dich-rai-bom-gan-bien-gioi-trieu-tien-a200386.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan