+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc tìm nguyên nhân thực sự khiến Triều Tiên hủy họp, dọa rút khỏi hội nghị với Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàn Quốc đang cố gắng tìm hiểu ý định thực sự của Triều Tiên khi trì hoãn cuộc đối thoại liên Triều dự kiến diễn ra vào hôm nay (16/5), một quan chức từ Nhà Xanh cho hay.

    Hàn Quốc đang cố gắng tìm hiểu ý định thực sự của Triều Tiên khi trì hoãn cuộc đối thoại liên Triều dự kiến ​​diễn ra vào hôm nay (16/5), một quan chức từ Nhà Xanh cho hay.

    "Sự tiến triển này xảy ra trước bình minh, và do đó các quan chức từ Văn phòng An ninh Quốc gia phải tham khảo ý kiến ​​của các vị lãnh đạo tại Bộ Thống nhất, Bộ Quốc phòng qua điện thoại", quan chức tại Văn phòng Tổng thống nói. "Họ đang làm việc để tìm hiểu chính xác ý nghĩa thông điệp mà Triều Tiên muốn truyền tải", quan chức này cho biết thêm.

    Những nhận xét được đưa ra vài giờ sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố trì hoãn vô thời hạn cuộc đối thoại cấp cao liên Triều, dự kiến được tổ chức tại làng biên giới Bàn Môn Điếm.

    Triều Tiên hủy họp với Hàn Quốc vì cuộc tập trận Mỹ - Hàn? Ảnh: Getty

    Phía Triều Tiên cáo buộc cuộc tập trận quân sự chung của Hàn Quốc và lực lượng Mỹ là hành động khiêu khích. "Các nhà chức trách Hàn Quốc cùng với Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận trên không lớn nhất '2018 Max Thunder' kể từ ngày 11/5 nhằm vào Triều Tiên", Cơ quan Thông tấn Trung ương (KCNA) cho biết trong một tuyên bố.

    Không chỉ hủy họp với Hàn Quốc vào phút chót, Triều Tiên cũng khẳng định sẽ xem xét lại việc tham gia hội nghị thượng đỉnh với Mỹ, được tổ chức vào ngày 12/6 tới tại Singapore.

    Quan chức Nhà Xanh cho biết Bộ Thống nhất – cơ quan thường xử lý các vấn đề liên Triều sẽ công bố phản ứng ban đầu về động thái của Bình Nhưỡng.

    Diễn biến mới nhất xảy ra trong bối cảnh quan hệ giữa 2 quốc gia được cải thiện rõ rệt sau hội nghị được tổ chức vào ngày 27/4 vừa qua giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Hai nhà lãnh đạo đã nhất trí sẽ ngay lập tức ngăn chặn tất cả các hành vi thù địch chống lại nhau, khẳng định cam kết để chấm dứt chiến tranh và phi hạt nhân hóa bán đảo.

    Tập trận Max Thunder (Thần Sấm) là hoạt động thường niên của liên minh Mỹ - Hàn Quốc, bắt đầu từ năm 2009. Tại cuộc tập trận năm 2018, khoảng 100 máy bay, trong đó có máy bay tàng hình F-22, máy bay ném bom B-52 và máy bay F-15K sẽ được điều động.

    Theo quan chức Hàn Quốc, cuộc tập trận sẽ diễn ra trong 2 tuần kết thúc vào ngày 25/5 tới. Hoạt động này do Bộ Tư lệnh Không quân Hàn Quốc và Không quân 7 của Mỹ chỉ huy.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-tim-nguyen-nhan-thuc-su-khien-trieu-tien-huy-hop-doa-rut-khoi-hoi-nghi-voi-my-a229695.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan