+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc trải qua đợt nắng nóng kỷ lục, ít nhất 42 người tử vong

    ĐS&PL Ít nhất 42 người đã thiệt mạng ở Hàn Quốc khi đất nước vật lộn với một đợt nắng nóng kỷ lục với nền nhiệt cao nhất trong hơn 100 năm qua.

    Ít nhất 42 người đã thiệt mạng ở Hàn Quốc khi đất nước vật lộn với một đợt nắng nóng kỷ lục với nền nhiệt cao nhất trong hơn 100 năm qua.

    Người dân Hàn Quốc đang trải qua những ngày khó khăn vì nhiệt độ quá cao. Ảnh: AP

    Đây là con số người chết cao nhất kể từ năm 2011, thời điểm Hàn Quốc bắt đầu thống kê thương vong vì nắng nóng. Tính từ tháng 5/2018, hơn 3.400 người đã phải điều trị các vấn đề về sức khỏe liên quan đến nắng nóng, chẳng hạn như sốc nhiệt. Nhiệt độ tại thủ đô Seoul hồi tuần trước lên tới 39,6 độ C, nóng nhất trong vòng 111 năm.

    Hàn Quốc đã vật lộn với nhiệt độ cao bất thường kể từ cuối tháng 7/2018. Đợt nắng nóng cao độ này kéo dài từ cuối tháng 7. Hầu hết những người thiệt mạng đều là người già hoặc người nghèo không có điều hòa tại nhà. Tuy nhiên, có ít nhất 5 người chết vì làm việc ngoài trời.

    Chính phủ cũng cho biết họ có kế hoạch sửa đổi luật để đưa tình trạng nắng nóng cực đoan vào một dạng thảm họa thiên nhiên nhằm cho phép hỗ trợ tiền bồi thường cho những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi nắng nóng.

    Seoul cũng đã cắt giảm giá điện cho tháng 7 và tháng 8 để khuyến khích người dân sử dụng các thiết bị nhiều năng lượng như máy điều hòa không khí. Việc cắt giảm ​​sẽ tiết kiệm cho người tiêu dùng khoảng 267 tỷ won, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc ước tính.

    Nhiệt độ cao cũng gây ảnh hưởng tiêu cực đến quân đội Hàn Quốc. Một kho đạn dược gần đây đã bất ngờ phát nổ vì nhiệt độ môi trường quá cao, tờ Korea Times đưa tin. Được biết kho này được xây dựng trên mặt đất thay vì ở hầm dưới đất – phương án được cho là an toàn hơn.

    Nắng nóng kỷ lục cũng tạo ra một số khoảnh khắc kỳ lạ, chẳng hạn như khi một quả trứng sót lại trên ban công của gia đình bỗng nở ra gà con.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-trai-qua-dot-nang-nong-ky-luc-it-nhat-42-nguoi-tu-vong-a239638.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan