+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc: Triều Tiên bắn hàng loạt rocket ra biển Hoàng Hải

    (ĐS&PL) - Phía Hàn Quốc cho biết Triều Tiên có thể đã thực hiện 4 lượt bắn từ các hệ thống rocket phóng loạt của nước này về hướng biển Hoàng Hải.

    Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) dẫn lời một quan chức quân đội nước này cho biết, Triều Tiên đã thực hiện 4 loạt bắn từ các hệ thống rocket phóng loạt vào sáng 20/3.

    Vụ phóng được cho là kéo dài 1 tiếng từ lúc 7h20 cùng ngày tại một địa điểm chưa xác định ở tỉnh Nam Pyongan. 

    trieu tien phong loat rocket dspl
    Pháo phản lực siêu lớn của Triều Tiên khai hỏa hồi tháng 3/2020. Ảnh: KCNA.

    Hội đồng An ninh quốc gia Hàn Quốc đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp thứ trưởng về vụ việc này. Quan chức trên khẳng định quân đội Hàn Quốc vẫn duy trì tác phong sẵn sàng chiến đấu trong khi tiếp tục theo dõi sát các diễn biến.

    Triều Tiên trong năm nay tiến hành hơn 10 vụ thử nghiệm vũ khí, trong đó có hai vụ được nước này mô tả là thử "vệ tinh trinh sát". Hàn Quốc và Mỹ cho rằng các vụ thử nghiệm phát triển vệ tinh trinh sát như lời Triều Tiên công bố thực chất là thử nghiệm mẫu tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mới, vốn bị cấm theo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

    Giới chức Hàn Quốc và Nhật Bản đồng thời lo ngại Triều Tiên đang thúc đẩy chương trình phát triển tên lửa trong bối cảnh dư luận quốc tế tập trung chú ý đến khủng hoảng tại Ukraine.

    Mới đây, Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Suk-yeol (61 tuổi), đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hôm 9/3 với 48,6% phiếu bầu. Ông sẽ nhậm chức vào ngày 10/5 và bắt đầu nhiệm kỳ 5 năm.

    Ông Yoon Suk-yeol được nhận định là người sẽ "phả gió lạnh" vào quan hệ liên Triều khi từng cam kết nếu lên nắm quyền sẽ khiến ông Kim phải thay đổi.

    Hôm 10/3, ông Kim Jong-un cho biết nước này sẽ phóng thêm các vệ tinh trinh sát trong những năm tới để giám sát thời gian thực các hoạt động quân sự của Mỹ và đồng minh.

    Theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), ông Kim nói việc triển khai vệ tinh không chỉ giúp thu thập thông tin mà còn giúp bảo vệ chủ quyền và lợi ích quốc gia của Triều Tiên, thực hiện quyền tự vệ chính đáng và nâng cao vị thế quốc gia.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-trieu-tien-ban-hang-loat-rocket-ra-bien-hoang-hai-a531648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan