+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc: Triều Tiên phóng liên tiếp 8 tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía Đông

    ĐS&PL Triều Tiên được cho là đã phóng liên tiếp 8 tên lửa đạn đạo tầm ngắn về phía vùng biển ở phía Đông nước này từ ít nhất hai địa điểm.

    Ngày 5/6 (giờ địa phương), Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) thông báo Triều Tiên đã phóng ít nhất 8 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông. 

    Theo JCS, các tên lửa được phóng từ khu vực Sunan ở Bình Nhưỡng và đã bay ở khoảng cách từ 100 km đến 600 km, ở độ cao từ 25 km đến 90 km. Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết Hội đồng An ninh Quốc gia nước này sẽ họp khẩn cấp để thảo luận vụ việc này.

    Chính phủ Nhật Bản cũng thông báo, Triều Tiên đã phóng vật thể dường như là tên lửa đạn đạo.

    trieu tien phong lien tuc 8 ten lua dan dao dspl

    Triều Tiên phóng liên tục 8 tên lửa đạn đạo. Ảnh minh hoạ

    Đây được cho là lần Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo với số lượng lớn nhất trong một ngày kể từ khi ông Kim Jong-un lên nắm quyền cách đây một thập kỷ, đồng thời khiến tổng các vụ phóng trong năm vượt kỷ lục trước đó là 24.

    “Chúng tôi tăng cường giám sát và cảnh giác để chuẩn bị cho trường hợp bất kỳ vụ phóng bổ sung nào xảy ra, chúng tôi cũng duy trì trạng thái sẵn sàng với sự hợp tác chặt chẽ cùng Mỹ”, Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc tuyên bố.

    Vụ phóng tên lửa diễn ra sau khi tàu Mỹ và Hàn Quốc vừa kết thúc cuộc diễn tập kéo dài 3 ngày tại vùng biển quốc tế, ngoài khơi đảo Okinawa của Nhật Bản. Các tên lửa được phóng đi từ khu vực Sunan.

    Vài tuần gần đây, Triều Tiên đã phóng thử một loạt tên lửa, gồm cả tên lửa đạn đạo liên lục địa lớn nhất của nước này. Vụ thử nghiệm gần nhất của Triều Tiên là 25/5, khi nước này phóng ba tên lửa ngay sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden kết thúc chuyến công du châu Á. Theo các quan chức chính phủ Mỹ và Hàn Quốc,  Bình Nhưỡng dường như đã hoàn thành việc chuẩn bị cho một cuộc thử nghiệm hạt nhân.

    Tuần trước, Trung Quốc và Nga đã phủ quyết một dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về việc áp đặt các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ hơn đối với Triều Tiên, do Bình Nhưỡng liên tiếp thử tên lửa đạn đạo thời gian gần đây.

    Mộc Miên (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-trieu-tien-phong-lien-tiep-8-ten-lua-dan-dao-ra-vung-bien-phia-dong-a540062.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan