+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc: Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo ra biển

    • DSPL
    ĐS&PL Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, sáng 31/12, quân đội Hàn Quốc thông báo Triều Tiên vừa phóng tên lửa đạn đạo chưa xác định ra vùng biển phía đông nước này.

    Hãng thông tấn Yonhap đưa tin sáng 31/12, quân đội Hàn Quốc thông báo Triều Tiên vừa phóng tên lửa đạn đạo chưa xác định ra vùng biển phía Đông nước này.

    Trong khi đó, lực lượng tuần duyên Nhật Bản thông báo tên lửa đạn đạo của Triều Tiên đã rơi xuống vùng nước nằm ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. Tokyo cũng cảnh báo Bình Nhưỡng có thể phóng thêm một tên lửa khác. Hiện chưa rõ loại tên lửa cụ thể nào được sử dụng trong vụ phóng.

    trieu tien ban ten lua
    Tên lửa đạn đạo tầm ngắn Triều Tiên rời bệ phóng trong cuộc tập trận hồi tháng 10.

    Vụ phóng được Triều Tiên thực hiện 5 ngày sau khi Hàn Quốc cáo buộc nước láng giềng miền Bắc đưa 5 máy bay không người lái (UAV) vào không phận Hàn Quốc, lần đầu tiên kể từ năm 2017.

    Các chiến đấu cơ và trực thăng tấn công của Hàn Quốc không bắn hạ được bất kỳ chiếc UAV nào ở phía Nam biên giới liên Triều. Chúng sau đó quay trở về thành công hoặc biến mất khỏi màn hình radar của Hàn Quốc. Một chiếc UAV được cho là bay đến tận phía Bắc thủ đô Seoul, khiến quân đội Hàn Quốc phải lên tiếng xin lỗi.

    Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol sau đó gọi đây là điều "không thể dung thứ", đồng thời ra lệnh cho quân đội bắn hạ UAV Triều Tiên ngay khi phát hiện. Hàn Quốc sau đó duyệt dự án trị giá hơn 2,7 tỷ USD để nâng cấp tiêm kích hạng nặng F-15K nhằm đối phó mối đe dọa từ Triều Tiên.

    Trước vụ việc ngày 31/12, Triều Tiên đã tiến hành 38 vụ phóng tên lửa trong năm 2022, bắn đi khoảng 70 tên lửa đạn đạo. Trong số này, ít nhất 8 tên lửa đạn đạo liên lục địa đã được sử dụng.

    Một số chuyên gia nhận định Triều Tiên đang nỗ lực hiện đại hóa kho vũ khí và tăng đòn bẩy để chiếm lợi thế khi thỏa thuận với Mỹ và Hàn Quốc trong tương lai.

    Triều Tiên cũng đang xem xét lại các chính sách trước đây và đề ra mục tiêu chính sách mới cho năm 2023. Nhân dịp này, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể sẽ tái khẳng định cam kết mở rộng kho vũ khí hạt nhân và giới thiệu các loại vũ khí tinh vi khác, theo giới quan sát.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-trieu-tien-phong-ten-lua-dan-dao-ra-bien-a562086.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan