+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc: Triều Tiên vừa phóng tên lửa đạn đạo ra biển

    ĐS&PL Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho hay Triều Tiên vừa phóng một tên lửa đạn đạo không xác định ra vùng biển ngoài khơi phía Đông.

    Reuters dẫn lời Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên đã phóng một tên lửa đại đạo không xác định ra vùng biển ngoài khơi phía Đông nước này vào sáng ngày 25/9. Tuy nhiên, quân đội Hàn Quốc không cung cấp thêm thông tin chi tiết về tên lửa bao gồm tầm bắn hay quỹ đạo của nó.

    Được biết, đây là vụ phóng lần thứ 5 kể từ khi Tổng thống Yoon Suk Yeol nhậm chức hồi tháng 5. Vào hôm 24/9, giới chức quốc phòng Hàn Quốc xác nhận quân đội nước này phát hiện hoạt động tại Triều Tiên cho thấy Bình Nhưỡng có thể đang chuẩn bị thử nghiệm tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) ở ngoài khơi bờ biển phía đông.

    trieu tien phong ten lua dan dao ra vung bien ngoai khoi phia dong
    Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) vào tháng 10/2021. Ảnh: KCNA

    Theo Yonhap, quân đội Hàn Quốc được cho là đã phát hiện những dấu hiệu khả nghi thể hiện Bình Nhưỡng đang chuẩn bị thử SLBM tại thành phố duyên hải Sinpo ở miền Đông Triều Tiên trong các ngày 21/9 và 22/9.

    Ngày 21/9, trang mạng giám sát 38 North của Mỹ công bố hình ảnh vệ tinh mới đây về nhà máy đóng tàu Nam Sinpo, cho thấy Triều Tiên có thể đang chuẩn bị hạ thủy một tàu ngầm mới có khả năng phóng tên lửa đạn đạo.

    Động thái của Bình Nhưỡng diễn ra sau khi nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan có mặt tại cảng Busan vào ngày 23/9 để chuẩn bị cho đợt tập trận cùng Hàn Quốc. Các cuộc tập trận sẽ diễn ra ở biển Hoa Đông vào cuối tháng 9.

    Vụ phóng cũng được thực hiện ngay trước thềm chuyến thăm của Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris tới Nhật Bản và Hàn Quốc. Theo dự kiến, bà sẽ có chuyến thăm 4 ngày đến Nhật Bản vào ngày 26/9, dẫn đầu phái đoàn dự quốc tang cựu Thủ tướng Shinzo Abe, sau đó đến Hàn Quốc vào ngày 29/9 để hội đàm với Tổng thống Yoon Suk Yeol.

    Trong nhiều tháng qua, quan chức Hàn Quốc và Mỹ cảnh báo lãnh đạo Triều Tiên đang chuẩn bị tiến hành một vụ nghiệm thử hạt nhân khác. Hồi tháng 5, Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ Sinpo, nhà máy đóng tàu hải quân lớn của nước này.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-trieu-tien-vua-phong-ten-lua-dan-dao-ra-bien-a552162.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan