+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc: Trợ cấp 3,8 triệu đồng cho mỗi học sinh lớp 1 tại Seoul

    ĐS&PL Bắt đầu từ năm nay, học sinh lớp 1 ở Seoul sẽ được trợ cấp 200.000 won (3,8 triệu đồng). Dự án này nhằm tăng tỷ lệ học sinh học tiểu học.

    Từ năm 2022, khoảng 69.800 học sinh lớp 1 tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc sẽ được trợ cấp 200.000 won (khoảng 3,7 triệu đồng), nằm trong dự án “Trợ cấp cho năm học đầu đời”.

    han quoc hoc sinh tieu hoc duoc tang hon 3 trieu dong spl
    Tỷ lệ học sinh Tiểu học tại Seoul đang có xu hướng giảm.

    Chương trình trợ cấp dự đoán trị giá khoảng 14 tỷ won, do văn phòng giáo dục, chính quyền địa phương và các mạnh thường quân cùng tài trợ. Với số tiền này, Văn phòng Giáo dục thủ đô Seoul hy vọng có thể chia sẻ gánh nặng tài chính với các gia đình, khuyến khích học sinh phấn đấu học tập.

    Ông Cho Hee-yeon, Giám đốc Văn phòng Giáo dục thủ đô Seoul, cho biết, khoản trợ cấp dành cho học sinh lớp 1 bắt đầu từ năm nay.

    Trước đó, học sinh đầu cấp THCS, THPT tại thủ đô đã được nhận 300.000 won từ năm 2021.

    Văn phòng giáo dục Seoul cho biết sẽ đảm bảo cho tất cả học sinh cơ hội được học tập theo nhu cầu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, và một thiết bị thông minh cho mỗi học sinh đầu cấp 2.

    Mục tiêu của Seoul là tăng tỷ lệ các lớp tiểu học có ít hơn 20 học sinh lên 56,6% trong năm nay, 70,1% vào năm tới và 90% vào năm 2024.

    Hàn Quốc hiện đang duy trì cảnh giác cao đối với khả năng tái bùng phát dịch và lo ngại sâu sắc về sự lây lan của biến thể omicron. Chính phủ đã gia hạn các quy định gián cách xã hội thêm 2 tuần cho đến ngày 16/1, gồm tối đa 4 người trong các cuộc tụ tập cá nhân và các quán cà phê và nhà hàng phải đóng cửa trước 21h.

    Biện pháp này đưa ra sau khi Chính phủ hồi đầu tháng 11/2021 nới lỏng các hạn chế phòng dịch nhằm dần quay trở lại cuộc sống bình thường theo kế hoạch sống chung với COVID-19.

    Tuy nhiên số ca mắc hàng ngày, tăng lên mức cao kỉ lục 7.848 ngày 15/12/2021 buộc Chính phủ tái áp đặt một loạt các biện pháp phòng dịch sửa đổi trong 2 tuần kéo dài đến ngày 16/1.

    Các chuyên gia y tế cho rằng tỉ lệ tiêm liều tăng cường tăng có vẻ khiến tốc độ lây lan của virus chậm lại, số ca bệnh nặng cũng đang giảm và nếu xu hướng giảm này tiếp tục sẽ giúp các biện pháp phòng dịch có thể được nới lỏng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-tro-cap-3-8-trieu-dong-cho-moi-hoc-sinh-lop-1-tai-seoul-a525057.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan