+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc tuyên bố có vũ khí chiến lược sau khi Triều Tiên phóng tên lửa

    • DSPL
    ĐS&PL Quân đội Hàn Quốc hôm nay (5/7) đã đăng tải đoạn video cho thấy cảnh một máy bay chiến đấu của nước này phóng tên lửa tầm xa dẫn đường chính xác Taurus KEPD 350.

    Quân đội Hàn Quốc hôm nay (5/7) đã đăng tải đoạn video cho thấy cảnh một máy bay chiến đấu của nước này phóng tên lửa tầm xa dẫn đường chính xác Taurus KEPD 350.

    Tên lửa Taurus của Hàn Quốc tấn công trúng mục tiêu trong một vụ phóng thử nghiệm. - Ảnh: Yonhap.

    Hội đồng tham mưu trưởng Hàn Quốc (JCS) hôm nay (5/7) đã đăng tải đoạn video có độ dài 1 phút cho thấy, một tên lửa Taurus KEPD 350 được phóng đi từ một máy bay chiến đấu, đồng thời đánh trúng và phá hủy mục tiêu giả định.

    Một đoạn video khác cũng do JCS công bố ghi lại cảnh quân đội Hàn Quốc phóng thử nghiệm một tên lửa dẫn đường chính xác SLAM-ER, đoạn video còn cho thấy hình ảnh máy bay ném bom chiến lược B-1B của Mỹ bay tại khu vực bán đảo Triều Tiên gần đây.

    Động thái trên của JCS diễn ra chỉ một ngày sau khi Triều Tiên khẳng định phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa đầu tiên. Theo Bình Nhưỡng, tên lửa này đã bay được đoạn đường 933km và đạt độ cao 2.802km.

    Tên lửa Taurus có tầm bắn khoảng 500km, được sản xuất cho các cuộc tấn công chính xác vào những boongke hay các mục tiêu nằm sâu trong lòng đất khác hoặc trạm radar của đối thủ.

    Tên lửa này có khả năng bay bay thấp dưới mặt đất với tốc độ 1,6km/h chỉ trong vòng 0,04 giây, đồng thời giúp nó qua mặt được radar của đối phương.

    Tên lửa Taurus có thể tự động tìm, theo dõi và bắn trúng mục tiêu. Bên cạnh đó, nếu được trang bị tên lửa Taurus, máy bay chiến đấu F-15K Hàn Quốc có khả năng bắn tên lửa bao phủ Bình Nhưỡng và các vùng khác ở phía nam.

    [presscloud]127[/presscloud]

    “Chúng tôi công bố video này nhằm chứng tỏ quyết tâm của chúng tôi nếu Triều Tiên đe dọa người dân Hàn Quốc và Mỹ bằng vũ khí hạt nhân hay tên lửa”, một quan chức JCS tuyên bố.

    Hàn Quốc được cho là đã quyết định mua 170 tên lửa Taurus từ Đức để trang bị cho các máy bay chiến đấu. Hiện khoảng 80 tên lửa loại này đã được bàn giao cho Không quân Hàn Quốc.

    (Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-tuyen-bo-co-vu-khi-chien-luoc-sau-khi-trieu-tien-phong-ten-lua-a195287.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan