+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc tuyên bố dịch MERS đã chấm dứt

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hôm nay (ngày 28/7), Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-Ahn đã tuyên bố, dịch bệnh do vi rút Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) gây ra đã kết thúc

    (ĐSPL) - Hôm nay (ngày 28/7), Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-Ahn đã tuyên bố, dịch bệnh do vi rút gây Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) gây ra đã kết thúc sau 23 ngày không phát hiện thêm ca nhiễm mới nào.

    Hôm 27/7, bệnh nhân bị nghi mắc MERS cuối cùng đã được ra khỏi khu vực cách ly và được cho về nhà. Cơ quan chức năng cho rằng có ít khả năng có thêm trường hợp mắc dịch bệnh này, theo hãng tin Yonhap.

    Điểm kiểm tra thân nhiệt cho người dân để phòng tránh lây nhiễm MERS ở thủ đô Seoul. (Ảnh: Yonhap)

    Theo ông Hwang, Hàn Quốc không có ca nhiễm MERS mới nào trong 23 ngày qua, và người dân hiện có thể an tâm về dịch bệnh này.

    Trong đợt dịch bùng phát từ hồi tháng 5 vừa qua, có 36 người tử vong trong tổng số 186 người Hàn Quốc bị nhiễm MERS kể từ ca nhiễm bệnh đầu tiên.

    15 bệnh viện, vốn được sử dụng tham gia chiến dịch ngăn chặn sự lây lan của dịch MERS đã trở lại hoạt động bình thường.

    "Tôi yêu cầu người dân vứt hết những lo ngại về MERS và tiếp tục các hoạt động bình thường ngày, bao gồm cả hoạt động kinh tế, văn hóa, giải trí và học hành", hãng tin Yonhap dẫn lời ông Hwang cho biết.

    Ông cũng xin lỗi người dân vì chính phủ đã ứng phó chưa kịp thời trước sự bùng phát của dịch bệnh khiến người dân lo lắng. Chính phủ Hàn Quốc đã chịu nhiều chỉ trích vì không kiểm soát được tình hình trong những ngày đầu dịch bệnh bùng phát (từ 26/5).

    Tuyên bố chính thức kết thúc dịch MERS dự kiến sẽ được thông báo vào cuối tháng 8, vì theo quy định của Tổ chức Y tế Thế giới, Hàn Quốc phải chờ thêm 28 ngày hồi phục của bệnh nhân cuối cùng.

    Dịch MERS đã gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực lên nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này, và sau 3 tuần đấu tranh giữa đảng cầm quyền và các phe đối lập, Quốc hội đã thông qua khoản ngân sách bổ sung 11,6 ngàn tỉ won (9,9 tỉ USD) để đối phó với hậu quả dịch MERS.

    AN LÊ (tổng hợp)

    Video đang được quan tâm:

    [mecloud]ZchQx2Y0EN[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-tuyen-bo-dich-mers-da-cham-dut-a103824.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.