+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu tập trận không quân quy mô lớn

    (ĐS&PL) - Lực lượng Không quân Hàn Quốc cho biết, Seoul và Washington đã khởi động cuộc tập trận không quân quy mô lớn nhằm tăng cường khả năng phòng thủ trước các mối đe dọa quân sự của Bình Nhưỡng.

    Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, khoảng 110 máy bay và hơn 1.400 binh sĩ đã được huy động cho cuộc tập trận mang tên Huấn luyện bay Hàn Quốc (KFT) kéo dài 12 ngày tại Căn cứ Không quân Gwangju cách thủ đô Seoul 267 km về phía Nam.

    han quoc va my bat dau tap tran khong quan quy mo lon

    Phi công Hàn Quốc điều kiển máy bay chiến đấu KF-16 tại Căn cứ Không quân Gwangju. Ảnh: Yonhap

    Hãng tin Yonhap đưa tin, Hàn Quốc sẽ điều hơn 60 máy bay chiến đấu gồm máy bay chiến đấu F-35A, F-15K và KF-16 tham gia cuộc tập trận. Trong khi, Mỹ sẽ triển khai khoảng 40 máy bay gồm máy bay chiến đấu F-16 của lực lượng không quân, máy bay tấn công A-10 và các máy bay phản lực F-35B và FA-18 của Thủy quân lục chiến.

    Lực lượng Không quân Hàn Quốc cho hay, cuộc tập trận sẽ tập trung vào việc tăng cường khả năng tương tác cũng như khả năng tác chiến tổng hợp của các máy bay chiến đấu tiên tiến thông qua diễn tập bay tấn công và các hoạt động hỗ trợ trên không khác.

    KFT là một trong hai cuộc tập trận hàng năm với quy mô lớn do liên minh Mỹ - Hàn Quốc tổ chức. Cuộc tập trận diễn ra trong lúc căng thẳng gia tăng trên Bán đảo Triều Tiên sau vụ thử tên lửa đạn đạo liện lục đị chạy bằng nhiên liệu rắn của chính phủ ông Kim Jong-un.

    Kể từ đầu năm nay, Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đã tổ chức một số cuộc tập trận không quân chuung với trọng tâm là răn đe Triều Tiên. Ngày 15/4, các quan chức quốc phòng từ ba quốc gia này đã gặp mặt tại Washington để thảo luận về việc tổ chức tập trận chống tăng và chống tàu ngầm thường xuyên hơn nhằm đối phó với các mối đe dọa từ Bình Nhưỡng.

    Phương Uyên (Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-va-my-bat-dau-tap-tran-khong-quan-quy-mo-lon-a572579.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan