+Aa-
    Zalo

    Hãng bay lâu đời thứ hai thế giới xin dừng "cuộc chơi" sau 100 năm tồn tại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Avianca là hãng hàng không mới nhất bị thua lỗ bởi đại dịch Covid-19 với việc hủy nhiều chuyến bay và buộc phải cho các nhân viên nghỉ không lương.

    Avianca là hãng hàng không mới nhất bị thua lỗ bởi đại dịch Covid-19 với việc hủy nhiều chuyến bay và buộc phải cho các nhân viên nghỉ không lương.

    Các máy bay của Avianca. (Ảnh: Reuters).

    Hãng hàng không Colombia Avianca vừa đệ đơn xin phá sản lên tòa án Southern District tại New York. Hãng bay này cho rằng sự sụp đổ trên do tác động không thể lường trước của đại dịch Covid-19.

    Được thành lập năm 1919, Avianca là hãng hàng không lâu đời thứ nhì thế giới còn hoạt động. Tính đến cuối năm ngoái, đây là hãng bay lớn thứ ba tại Mỹ Latinh về thị phần, theo Euromonitor.

    Hãng hàng không Colombia này cho biết, họ đã bị ảnh hưởng lớn bởi lệnh phong tỏa khắp thế giới khi đại dịch Covid-19 có diễn biến xấu đi. Hãng cho biết, trong số các quốc gia nơi Avianca hiện đang hoạt động, 88% bị hạn chế đi lại toàn bộ hoặc một phần.

    Quyết định nộp đơn xin phá sản được đưa ra với mục đích "bảo vệ và bảo toàn hoạt động" khi dịch bệnh tiếp tục bùng phát. Avianca trực tiếp sử dụng 21.000 nhân viên trên khắp châu Mỹ Latinh, bao gồm hơn 14.000 ở Colombia.

    Ngoài ra, công ty cũng có kế hoạch ngừng hoạt động kinh doanh tại Peru để cắt giảm chi phí và đổi mới tập trung vào các thị trường cốt lõi.

    Hãng cho biết, đội bay của họ có 189 chiếc máy bay, thực hiện khoảng 700 chuyến bay mỗi ngày. Nhưng năm nay, các chuyến bay chở khách của hãng đã bị tạm dừng kể từ giữa tháng 3 khiến doanh thu giảm hơn 80% và gây áp lực đáng kể lên dự trữ tiền mặt.

    Các nhà phân tích lưu ý rằng, hãng hàng không này đã gặp khó khăn từ năm ngoái. Mùa hè năm ngoái, Avianca đã có một giai đoạn biến động trước việc một giám đốc điều hành của hãng đột ngột thôi việc.

    Avianca là hãng hàng không mới nhất sụp đổ do đại dịch. Tháng trước, Virgin Australia sụp đổ sau khi không nhận được một gói cứu trợ của chính phủ. Hồi tháng 3, hãng Flybe của Anh cũng cho biết, những thách thức tài chính của nó quá lớn để có thể chịu đựng mùa dịch.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-bay-lau-doi-thu-hai-the-gioi-xin-dung-cuoc-choi-sau-100-nam-ton-tai-a323044.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan