+Aa-
    Zalo

    Hàng cấm: "Súng khạc lửa", mua bao nhiêu cũng có

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hàng loạt các mặt hàng cấm như súng “khạc” ra lửa, bật lửa lựu đạn, diêm cảm ứng... có giá bán rất rẻ để đánh vào thị hiếu của giới trẻ ưa hàng độc và thích thể hiện.

    (ĐSPL) - Hàng loạt các mặt hàng cấm như súng “khạc” ra lửa, bật lửa lựu đạn, diêm cảm ứng... có giá bán rất rẻ để đánh vào thị hiếu của giới trẻ ưa hàng độc và thích thể hiện. Thế nhưng ít người biết được những hiểm họa khôn lường của những "vật dụng khủng bố" này.

    "Súng khạc lửa", mua bao nhiêu cũng có

    Lần theo địa chỉ thông tin rao bán "bật lửa độc" trên trang: raovat.com, chúng tôi liên hệ với một người tự xưng là Dũng. Chúng tôi chọn mã số chiếc bật lửa hình quả lựu đạn rồi hẹn gặp Dũng để mua hàng. Thật bất ngờ, chiếc bật lửa có kích thước và cấu tạo không khác gì quả lựu đạn thật. Sau khi dùng tay gẩy chốt của quả lựu đạn thì một ngọn lửa xanh lè phụt ra, Dũng cầm điếu thuốc lên châm một cách điệu nghệ, kèm theo đó là một cái hất cằm thị uy... Dũng bảo, đây là các mặt hàng nhập từ nước ngoài, mẫu mã đẹp mà giá cả phải chăng nên rất nhiều người ưa chuộng. Dũng đồng ý bán cho chúng tôi với giá 150.000 đồng/chiếc.

    Nhiều ngày lân la trên các trang mạng xã hội, các trang rao bán trên mạng, chúng tôi mới "bắt sóng" được với một người có biệt danh là Huấn "tiền tỉ". Được biết, người này là đầu mối phân phối "bật lửa độc" cho rất nhiều cơ sở ở khắp các tỉnh thành trong cả nước. Liên hệ gặp Huấn “tiền tỉ” ở một chợ Đông Kinh (Lạng Sơn). Sau khi "nhìn ngắm" thấy các vị khách lạ, cảm thấy yên tâm, Huấn dẫn chúng tôi vào một cửa hàng đặt lẫn khuất sau những quầy bán đồ chơi trẻ em.

    Vào gian bên trong, chúng tôi quá bất ngờ với hàng loạt bật lửa hình thù quái đản như móc khóa dạng USB Kingston, bật lửa khò đa năng (gồm dao, mở bia, kéo); bật lửa dao bấm nhỏ gọn; nanh hổ móc khóa; súng laser, bật lửa cảm ứng Promise VIP version 3, bật lửa khóa 2 ngọn lửa, bật lửa đồng hồ (vừa bật lửa vừa xem giờ). Kinh dị nhất phải kể đến các loại bật lửa mang tên: Bom nguyên tử, khui bia, lựu đạn đồng xanh, súng, súng thử tiền, trái lựu đạn đồng múi, đạn đôi và bật lửa 3 viên đạn quân sự... Tất cả các mặt hàng này đều có giá rất rẻ, chỉ 60.000 - 200.000 đồng/chiếc. Chiếc đắt nhất là bật lửa hình khẩu súng và quả lựu đạn có trọng lượng, thiết kế giống y hệt hàng thật có giá 400.000 đồng/chiếc.

    (BGIAY)Súng “khạc” ra lửa và mánh kiếm tiền từ

    Cây súng có khả năng "khạc" ra lửa.

    Vừa nói, Huấn vừa lôi trong hòm ra một khẩu "độc": "Đây là chiếc bật lửa hình khẩu súng K54, có trọng lượng và hình dáng chẳng khác gì một khẩu súng thật. Hơn nữa, ngọn lửa được vặn hết cỡ nút chỉnh lưu lượng gas sẽ "khạc" ra ngọn lửa dài khoảng 30cm, đủ để đốt cháy bộ mặt kẻ đối diện. Trong trường hợp nguy hiểm, chỉ cần rút "nó" ra thì bao nhiêu thằng cũng phải khiếp vía", Huấn "tiền tỉ" nói.

    Cũng theo Huấn "tiền tỉ", việc đưa "hàng" về Việt Nam cũng rất phức tạp. Lái buôn phải là mối quen của các ông chủ bên kia biên giới. Sau khi giao dịch, các ông chủ sẽ thuê người vận chuyển qua các đường tiểu ngạch. Ngoài ra, có thể vận chuyển bằng cách trộn lẫn vào các lô hàng "đồ chơi trẻ em" để qua mặt lực lượng kiểm tra. Khi "hàng" được tuồn qua biên giới, cánh cửu vạn sẽ là người chở về nơi tập kết.

    "Bây giờ lực lượng chức năng kiểm tra rất gắt nên chúng tôi không dám bán công khai mà phải trá hình dưới dạng cửa hàng đồ chơi. Ví như dao kiếm, dùi cui điện, súng bắn điện... cũng phải mượn mác đồ chơi để "rao hàng giả, bán hàng thật". Chúng tôi để gian đằng trước bán đồ chơi, gian đằng sau là các mặt hàng cấm. Anh muốn mua loại nào cũng có, số lượng bao nhiêu cũng được" - hắn nói với giọng chắc nịch.

    Những hiểm họa từ đồ chơi "sành điệu"

    Huấn "tiền tỉ" mách nước để bán hàng hiệu nghiệm nhất: "Khi nhập hàng về thì mở trang tài khoản riêng trên các trang mạng xã hội, đăng tin trên các website mua bán kèm theo hình ảnh, mã số và giá cả mặt hàng để người mua tha hồ lựa chọn. Theo đó, người bán không phải mất tiền thuê cửa hàng mà lại tránh bị công an "sờ gáy". Đặc biệt, công việc nhàn hạ này cũng giúp cho người bán mỗi tháng thu nhập hàng trăm triệu đồng".

    Theo tìm hiểu của chúng tôi, các loại bật lửa có hình dáng "khủng" đang được rao bán nhan nhản trên thị trường. Đó là những vật dụng được thiết kế theo phong cách "khủng bố" để nhắm vào thị hiếu của một bộ phận giới trẻ có sở thích thể hiện, xài hàng "độc". Theo tiết lộ của Huấn "tiền tỉ", mỗi đầu mối nhỏ lẻ hắn giao được số lượng hàng trăm chiếc, thậm chí có mối giao hàng nghìn chiếc.

    "Nếu anh mua với số lượng nhiều, chúng tôi sẽ bán giá sỉ, chỉ bằng một nửa so với giá bán tại cửa hàng. Làm gì có nghề nào vốn ít mà lãi cao như nghề này", Huấn lên giọng.

    (BGIAY)Súng “khạc” ra lửa và mánh kiếm tiền từ

    "Vật dụng khủng bố" được bán tràn lan.

    Chính vì lợi nhuận khủng, nhiều người đã bất chấp mọi giá để kinh doanh mặt hàng phi pháp này. Điều đáng nói, ngay chính cả người sử dụng cũng không thể lường hết tác hại của những "vật dụng khủng bố" này. Theo nguyên lý chế suất gas thì người ta bơm thêm chất có mùi vào bình gas để người dùng nhận biết khí gas bị rò rỉ.

    Tuy nhiên, những chiếc bật lửa "khủng bố" này đều là "gas không mùi" nên không biết lúc nào bị hở gas, rất nguy hiểm cho người dùng. Nguyễn Sinh G., sinh viên trường đại học Công nghiệp Hà Nội cho biết, suýt nữa cậu đã mất mạng vì "lựu đạn lửa".

    Theo giới thiệu của một bạn cùng lớp quê ở Lạng Sơn, G. đã gửi 100.000 đồng nhờ bạn mua giúp một chiếc bật lửa hình lựu đạn. G. bảo rằng, đêm ngủ thì cậu để bật lửa trên giường, do gas bị rò rỉ, G. không biết đã vô tình bấm nút khiến cho ngọn lửa bén vào chăn. "Tấm chăn bị cháy hơn nửa, cũng may em không mặc áo nên chỉ bị bỏng một chút. Em phải loay hoay mãi mới dập được lửa. Em thề sẽ không sử dụng những loại "vật dụng khủng bố" này nữa", G. nói.

    Xem video:

    Báo động tình trạng sử dụng súng hơi cồn tự chế

    Sử dụng vào các hoạt động phi pháp

    Theo tìm hiểu, những loại sản phẩm bật lửa hình viên đạn, lựu đạn, súng ngắn bắn lửa... đều không có tên trong danh sách các loại mặt hàng được lưu hành. Đã có rất nhiều vụ án liên quan đến việc dùng súng bật lửa để dọa nạt và cướp bóc, thậm chí có đối tượng còn liều lĩnh dùng súng giả để cướp tiệm vàng. Mới đây nhất là vụ việc xảy ra hồi tháng 8 năm 2014, tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Theo đó, hai đối tượng là Nguyễn Thanh Sang (29 tuổi) và Vương Quốc Thành (27 tuổi) đã dùng súng bật lửa để cướp tiệm vàng Kim Nguyệt (phường An Bình, thị xã Dĩ An). Các đối tượng này đã phải lĩnh án 20 năm tù giam.

    Đường biên giới rất dài, lực lượng hải quan không thể bao quát hết được!

    Nói đến những "vật dụng khủng bố" có mặt tại Việt Nam, bà Đặng Thị Ngân - Phó chi cục trưởng chi cục Hải quan Tân Thanh, Lạng Sơn cho biết, đó là những mặt hàng không được phép nhập khẩu. Năm 2013, lực lượng chức năng đã phát hiện và tiêu hủy một số lượng khá lớn. Trong năm nay, lực lượng Hải quan vẫn chưa phát hiện lô hàng nào. Tuy nhiên, nếu phát hiện sẽ xử lý nghiêm minh. "Hơn nữa đường biên giới rất dài, lực lượng hải quan không thể bao quát hết được, có thể các đối tượng đã vận chuyển qua đường tiểu ngạch", bà Ngân nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-cam-sung-khac-lua-mua-bao-nhieu-cung-co-a68460.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan