+Aa-
    Zalo

    Hãng China Eastern cho Boeing 737-800 bay lại sau vụ tai nạn rơi máy bay

    • DSPL
    ĐS&PL Hãng hàng không China Eastern Airlines đã bắt đầu đưa các máy bay phản lực Boeing 737-800 trở lại sử dụng cho các chuyến bay thương mại chưa đầy một tháng sau vụ tai nạn vào hồi tháng 3 vừa qua.

    Hôm 17/4, hãng hàng không này cho biết, vụ tai nạn máy bay thảm khốc hồi tháng 3/2022 đã khiến 132 người có mặt trên chuyến bay thiệt mạng và sau đó 223 máy bay của hãng đã phải dừng hoạt động.

    Theo dữ liệu của Flightradar24, chuyến bay MU5843 của hãng hàng không China Eastern Airlines do một chiếc máy bay Boeing 737-800 ba năm tuổi vận hành, cất cánh từ thành phố Côn Minh ở phía Tây Nam Trung Quốc lúc 09h58 sáng (theo giờ địa phương) vào ngày 20/3 và hạ cánh lúc 11h03 cùng ngày tại Thành Đô, cũng ở Tây Nam Trung Quốc.

    china eastern airlines 1
    Máy bay của hãng hàng không China Eastern Airlines. Ảnh: Reuters

    Chiếc máy bay đó, đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm ngày 19/3, sau đó rời Thành Đô tới Côn Minh.

    Dữ liệu cũng cho biết thêm, một máy bay phản lực Boeing 737-800 khác cũng đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm vào sáng 20/3 tại Thượng Hải, nơi đặt trụ sở của China Eastern Airlines.

    Vào ngày 21/3, chuyến bay MU5735, khi đang trên đường từ Côn Minh đến Quảng Châu đã gặp sự cố và rơi ở vùng núi tỉnh Quảng Tây, khiến toàn bộ 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Đây là thảm họa hàng không khủng khiếp nhất của Trung Quốc trong 28 năm qua.

    Trung Quốc đã thu hồi cả hai hộp đen máy bay và cho biết sẽ đệ trình báo cáo sơ bộ lên Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) trong vòng 30 ngày kể từ ngày xảy ra tai nạn rơi máy bay.

    China Eastern Airlines đã sử dụng máy bay Boeing 737-800 cho chặng từ Côn Minh đến Thành Đô. Dự kiến vào ngày 19/4 cũng có thêm các chuyến bay khác của China Eastern Airlines sử dụng dòng máy bay này.

    Hãng hàng không cho biết họ đã tiến hành các cuộc kiểm tra có hệ thống, kiểm tra cấu trúc và xác minh dữ liệu về khả năng bay của từng máy bay và các chuyến bay thử nghiệm sẽ được thực hiện trên tất cả các máy bay trước khi nối lại các dịch vụ thương mại.

    Trong một chia sẻ với Reuters, hãng tuyên bố, các máy bay Boeing 737-800 có số đăng ký gần với chiếc bị rơi hôm 21/3 vẫn đang được kiểm tra và đánh giá bảo dưỡng.

    Hoài Dương (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-china-eastern-cho-boeing-737-800-bay-lai-sau-vu-tai-nan-roi-may-bay-a534538.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan