+Aa-
    Zalo

    Hàng chục cán bộ, chiến sĩ xuyên đêm tìm du khách người Anh lạc giữa rừng Hoàng Liên

    (ĐS&PL) - Du khách bị lạc được tìm thấy tại bìa rừng khu vực đỉnh đèo Ô Quy Hồ (địa phận xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu).

    Báo Giao Thông đưa tin tối 20/4, Công an tỉnh Lai Châu cho biết đã tìm thấy du khách người Anh bị lạc trong rừng quốc gia Hoàng Liên, đoạn giáp ranh giữa địa phận 2 tỉnh Lai Châu và Lào Cai. 

    Trước đó, khoảng 23h30 ngày 19/4, Công an tỉnh Lai Châu nhận được tin báo du khách người Anh bị mất phương hướng, lạc trong rừng quốc gia Hoàng Liên. Du khách bị lạc gọi điện cung cấp thông tin trong tình trạng hoảng loạn, mệt, đói, thời tiết mưa to, điện thoại sắp hết pin.

    Công an xác định đây là khu vực rừng rậm, địa hình phức tạp, thời tiết đang mưa dông nên cần gấp rút chạy đua với thời gian, để cứu kịp người gặp nạn.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cử 20 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với 32 cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Tam Đường và cán bộ y tế phối hợp với các lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai tổ chức tìm kiếm xuyên đêm.

    Nam du khách bị lạc trong rừng Hoàng Liên đã được các cán bộ, chiến sĩ công an giải cứu. Ảnh: Dân Trí

    Nam du khách bị lạc trong rừng Hoàng Liên đã được các cán bộ, chiến sĩ công an giải cứu. Ảnh: Dân Trí

    Sau nhiều giờ nỗ lực, đến 8h ngày 20/4, Tổ cứu hộ Phòng Cảnh sát PCCC&CHCN Công an tỉnh Lai Châu đã tìm thấy du khách bị lạc tại bìa rừng khu vực đỉnh đèo Ô Quy Hồ (địa phận xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu). 

    Kiểm tra nhanh tại chỗ, người này chỉ bị mệt mỏi, trên người có nhiều vết xây xát nhỏ, điện thoại đã hết pin. Lực lượng cứu nạn đã cung cấp ngay đồ ăn, thức uống, động viên du khách. 

    Báo Dân Trí dẫn thông tin từ Công an tỉnh Lai Châu cho biết, du khách bị lạc là anh Henwood Josheph Thomas (18 tuổi, quốc tịch Anh). Anh Thomas đi du lịch một mình, tự vào rừng quốc gia Hoàng Liên khám phá từ 8h ngày 19/4 và bắt đầu bị lạc, mất phương hướng lúc 23h30 cùng ngày.

    Tìm thấy du khách bị lạc, lực lượng cứu nạn đã đưa người này về khách sạn tại Sa Pa. Sau khi ổn định tinh thần và sức khỏe, biết có nhiều người đã trắng đêm tìm kiếm cứu mình, anh Thomas đã ôm lấy các cán bộ chiến sĩ công an và cảm ơn.

    Nam du khách cũng tự viết một bức thư cảm ơn, bày tỏ niềm vui và sự biết ơn với lực lượng công an.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hang-chuc-can-bo-chien-si-xuyen-em-tim-du-khach-nguoi-anh-lac-giua-rung-hoang-lien-a415580.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan