+Aa-
    Zalo

    Hàng chục cọc tiền trị giá 1 triệu USD giấu trong ghế sofa nhà cựu thứ trưởng Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Trong cuộc khám xét hồi tháng 8/2022 tại nhà cựu Thứ tướng Quốc phòng Ukraine Oleksandr Myroniuk, lực lượng chức năng đã tìm được nhiều cọc tiền giấu dưới ghế sofa.

    Hãng tin Ukrainska Pravda cho biết đã thu thập được video ghi lại cuộc khám xét nhà riêng của cựu Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksandr Myroniuk hồi tháng 8/2022. Được biết, ông Myroniuk liên quan tới một cuộc điều tra hành vi gian lận trong mua sắm thiết bị quốc phòng. 

    Trong đoạn video, các nhà điều tra đã thu được hàng chục cọc tiền giấy, tổng trị giá lên tới 1 triệu USD, từ ghế sofa tại nhà ông Myroniuk.

    quan chuc ukraine
    Hàng chục cọc tiền được tìm thấy trong nhà riêng cựu Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine. Ảnh: Ukrainska Pravda

    Sau cuộc khám xét, ông Myroniuk đã cung cấp cho tòa án một "tài liệu" nói rằng số tiền từ chiếc ghế sofa không phải của anh ta. Một tuyên bố được chứng thực được đưa ra một tuần sau khi khám xét cho biết rằng vào tháng 1/2022, một cư dân Kharkiv tên Eleonora Duminsh, 86 tuổi, đã cho ông Myroniuk vay số tiền trên. 

    Truyền thông Ukraine xác định bà Duminsh là họ hàng của những người sáng lập HADO Holding có trụ sở tại Kharkiv, công ty sản xuất súng trường cùng với những thứ khác. Kể từ năm 2016, bà Eleonora Duminsh đã được đăng ký với tư cách là một doanh nhân cá nhân kinh doanh bán buôn và trong quá trình đăng ký, bà đã cung cấp email và số điện thoại của HADO.

    Công ty này có mối quan hệ làm việc lâu dài với nhà xuất khẩu Prohres, nơi ông Myroniuk đã từng làm việc trước và sau thời gian ở Bộ Quốc phòng. Tòa án cuối cùng đã ra lệnh trả lại số tiền trên cho cựu thứ trưởng. 

    Trước đó, vào ngày 31/8/2022, truyền thông Ukraine đã bị chấn động trước thông tin về một cuộc điều tra, khám xét nơi ở của ông Bohdan Khmelnytskyi - khi ấy là Trưởng phòng mua sắm thiết bị của Bộ Quốc phòng. Ông Khmelnytskyi bị tình nghi liên quan tới vụ mua bán áo giáp không đủ chất lượng và chiếm đoạt ngân sách của Bộ Quốc phòng.

    Vào thời điểm đó, các nguồn tin của Ukrainska Pravda cho biết một số tiền khổng lồ đã bị thu giữ từ nơi ở của quan chức Bộ Quốc phòng. 

    Trả lời phỏng vấn với truyền thông, Bộ Quốc phòng thừa nhận rằng nhà của ông Khmelnytskyi đã bị khám xét, nhưng tuyên bố rằng không có khoản tiền nào bị tịch thu.

    Minh Hạnh(Theo Ukrainska Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-chuc-coc-tien-tri-gia-1-trieu-usd-giau-trong-ghe-sofa-nha-cuu-thu-truong-ukraine-a564916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan