+Aa-
    Zalo

    Vụ hàng chục học sinh ở Thanh Hoá không được dự khai giảng: Hiệu trưởng nhà trường lên tiếng

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ việc có hàng chục học sinh của trường THPT Tô Hiến Thành, TP. Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá không được tham dự lễ khai giảng, vị hiệu trưởng của trường này đã chính thức lên tiếng.

    Sáng ngày 5/9, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có hơn 914 nghìn học sinh dự lễ khai giảng năm học mới. Tuy nhiên, tại Trường THPT Tô Hiến Thành có khoảng 50 học sinh do đến muộn phải đứng ngoài cổng trường và sau đó phải ra về, VietNamNet thông tin. 

    Một số phụ huynh cho rằng ngày học bình thường học sinh đi muộn không cho vào là đúng nhưng hôm nay là ngày khai giảng cũng nên linh động cho các em.

    Theo một số học sinh chia sẻ, do sáng nay tất cả các trường đều khai giảng nên xảy ra hiện tượng tắc đường cục bộ, dẫn đến việc các em đến muộn dù cũng đi vào khoảng thời gian như những ngày học bình thường.

    hang chuc hoc sinh o thanh hoa khong duoc du khai giang hieu truong truong len tieng
    Nhiều học sinh của trường THPT Tô Hiến Thành đứng ngoài cổng trường vì đến muộn trong lễ khai giảng, ngày 5/9. Ảnh: VietNamNet.

    Chia sẻ với báo Lao Động vào chiều cùng ngày, bà Nguyễn Thị Lệ - Hiệu trưởng Trường THPT Tô Hiến Thành, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết, về vụ việc nhiều học sinh không được vào trường dự Lễ khai giảng năm học mới trong sáng ngày 5/9, nhà trường đã có giải trình với UBND TP. Thanh Hóa. Bà Lệ nói: “Trong chiều nay (5/9), nhà trường sẽ tiếp tục có giải trình sự việc với sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa".

    Lý giải về việc vì sao nhiều học sinh đến trường nhưng không được vào dự Lễ khai giảng, Hiệu trưởng Trường THPT Tô Hiến Thành cho biết, trong sáng nay, do các học sinh đến muộn, trong khi nhà trường đã có thông báo cụ thể về thời gian, nên trường không thể để các em, phụ huynh và kể cả giáo viên đi xe vào trong trường, bởi như vậy sẽ ảnh hưởng đến không khí trang nghiêm trong lúc chào cờ.

    Cụ thể, giáo viên và học sinh nếu đi xe đến trường phải đưa xe vào trường trước 6h30, sau 6h30 không được chạy xe vào trường. Học sinh và giáo viên phải có mặt lúc 6h45, sau 6h45 sẽ đóng cửa.

    “Ngay sau khi nhận được phản ánh về sự việc, nhà trường đã họp rút kinh nghiệm, nếu trong sự việc này nhà trường linh động hơn thì mọi việc sẽ tốt hơn”, Hiệu trưởng Trường THPT Tô Hiến Thành, TP. Thanh Hóa, thông tin thêm. 

    Liên quan đến sự việc này, trao đổi với báo Giao Thông, ông Nguyễn Văn Dĩnh, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngày khai giảng phải tạo điều kiện cho các em, vì ở địa bàn thành phố có thể các em tắc đường. Trong chiều nay (5/9), Sở sẽ họp và kiểm tra về nội dung phản ánh.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-chuc-hoc-sinh-o-thanh-hoa-khong-duoc-du-khai-giang-hieu-truong-truong-len-tieng-a550003.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan