+Aa-
    Zalo

    Bộ Ngoại giao Mỹ mất nhiều món quà trong quá trình chuyển giao sang chính quyền Tổng thống Biden

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau chai rượu whisky trị giá 5.800 USD của cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo, Bộ Ngoại giao Mỹ tiếp tục phát hiện thêm hàng chục món quà khác cất trong hầm đừng quà bị thất lạc.

    Ngày 6/8 (theo giờ Mỹ), 2 quan chức Mỹ đã tiết lộ với phóng viên Nahal Toosi của Politico rằng ít nhất 20 món quà cá nhân được chứa trong hầm của Bộ Ngoại giao đã bị thất lạc trong quá trình chuyển giao quyền lực từ chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump sang chính quyền Tổng thống Joe Biden. Hiện nay, tổng thanh tra Bộ Ngoại giao đang chỉ đạo điều tra, làm rõ vụ việc. 

    bo ngoai giao my
    Bộ Ngoại giao Mỹ. Ảnh: AP

    Được biết, phần lớn những vật dụng bị mất là các món quà Mỹ dự tính tặng cho các quốc gia khác. Trong đó, nhiều món đồ có gắn biểu tượng của cựu Tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, Politico lưu ý thêm rằng số lượng quà bị mất có thể lên tới hàng trăm món. 

    Vụ việc được phát hiện trong thời điểm các quan chức Bộ Ngoại giao đang tìm kiếm một chai rượu whisky Nhật Bản trị giá 5.800 USD mà chính phủ Tokyo đã tặng cho Ngoại trưởng Mike Pompeo vào năm 2019. 

    Được biết, theo quy định của Bộ Ngoại giao Mỹ, các nhà ngoại giao được phép giữ các món quà có giá trị dưới 390 USD. Nhưng để ngăn chặn nguy cơ nhận hối lộ và ảnh hưởng của nước ngoài, các quan chức không được phép quà trực tiếp từ các chính phủ khác. 

    Minh Hạnh (Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-chuc-mon-qua-cua-bo-ngoai-giao-duoi-thoi-cuu-tong-thong-trump-bi-mat-a509465.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan