+Aa-
    Zalo

    Hàng chục ngàn người biểu tình đòi lật đổ Thủ tướng Israel

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐPSL) - Hàng chục ngàn người Israel đã tập trung tại quảng trường ở Tel Aviv để kêu gọi thay thế Thủ tướng Benjamin Netanyahu trong cuộc bầu cử ngày 17/3 tới.
    (ĐPSL) - Hàng chục ngàn người Israel đã tập trung tại quảng trường ở Tel Aviv để kêu gọi thay thế Thủ tướng Benjamin Netanyahu và các chính sách ưu tiên của quốc gia trong cuộc bầu cử quốc gia dự kiến sẽ diễn ra ngày 17/3 tới.
    Theo hãng tin Al-Jazeera, ước tính khoảng 50.000 người Israel đã tham gia cuộc biểu tình này, sự kiện diễn ra ngay trước thềm cuộc bầu cử quốc hội, với khẩu hiệu "Israel muốn thay đổi."

    Khoảng 50.000 người đã tham gia biểu tình tại Tel Aviv ngày 7/3.

    Phát biểu tại quảng trường ở Tel Aviv, cựu Giám đốc Cơ quan tình báo MOSSAD Meir Dagan đã chỉ trích các chính sách của đương kim Thủ tướng Benjamin Netanyahu, đồng thời nhấn nhấn mạnh rằng Israel cần có một "tầm nhìn mới" trong tương lai. Ông Netanyahu giữ chức Thủ tướng Israel từ năm 2009, bị chỉ trích xung quanh các quyết định về an ninh và chương trình hạt nhân.
    Đảng Meretz và Liên đoàn phục quốc Do Thái (ZU) và Hiệp hội "Triệu cánh tay" (Million Hands), được thành lập với mục đích thúc đẩy thỏa thuận hòa bình với người Palestine, đã tổ chức cuộc biểu tình lần này.
    Các nhà tổ chức hy vọng rằng cuộc biểu tình sẽ giúp người dân Israel sẽ có một cái nhìn đúng đắn hơn khi đi bỏ phiếu vào ngày 17/3 tới.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-chuc-ngan-nguoi-bieu-tinh-doi-lat-do-thu-tuong-israel-a86569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan