+Aa-
    Zalo

    Hàng chục người "náo loạn" đòi tiền tại tòa sau khi tuyên án

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi HĐXX tuyên án xong, nhiều bị hại đã lớn tiếng mắng chửi chủ tọa. Vài phụ nữ lao vào lực lượng cảnh sát đứng căng hàng ngang trước sân tòa để gây rối.

    Sau khi HĐXX tuyên án xong, nhiều bị hại đã lớn tiếng mắng chửi chủ tọa. Vài phụ nữ lao vào lực lượng cảnh sát đứng căng hàng ngang trước sân tòa để gây rối.

    Chiều 23/7, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt bị cáo Trần Thị Thanh Huyền (41 tuổi; ngụ xã Xuân Hòa, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) mức án 17 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Nạn nhân là 161 người tham gia các dây hụi do nữ bị cáo này làm chủ.

    Theo hồ sơ vụ án, Huyền từng là giáo viên ở huyện Kế Sách nhưng nghỉ việc vì liên quan đến nợ nần. Hơn mười năm trước, nữ bị cáo làm chủ hụi để hưởng tiền hoa hồng từ các hụi viên.

    Đến khi tạo được niềm tin với nhiều người chơi hụi, Huyền nảy sinh ý định gian dối là ghi khống tên của hụi viên để hốt hụi và bán hụi khống. Bằng thủ đoạn này, từ tháng 6/2011 đến tháng 3/2015, Huyền đã chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng của 161 người.

    Các bị hại tập trung trước TAND tỉnh Sóc Trăng để thể hiện bức xúc.

    Sau khi HĐXX tuyên án bị cáo Trần Thị Thanh Huyền 17 năm tù, nhiều bị hại cảm thấy thỏa đáng. Tuy nhiên, vì không biết khi nào mới có thể lấy lại được số tiền bị chiếm đoạt nên nhiều bị hại tỏ ra khá bức xúc. 

    Sau khi phiên tòa kết thúc, nhiều hụi viên là nữ đã tập trung trước tòa án để la ó, chửi bới. Hàng chục chiến sĩ công an được huy động để đảm bảo an ninh trật tự.

    Ông Trần Hùng Dũng, Chánh án TAND tỉnh Sóc Trăng cho biết, thật sự cũng có thể thông cảm với tâm lý của người dân, vì số tiền khá lớn được tích lũy nhiều năm nhưng lại bị người khác chiếm đoạt. Các rủi ro liên quan đến hình thức chơi hụi đã được cảnh báo từ trước nhưng nhiều người dân vẫn cứ tham gia.

     Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-chuc-nguoi-nao-loan-doi-tien-tai-toa-sau-khi-tuyen-an-a285555.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan