+Aa-
    Zalo

    Hàng chục người nhập viện sau đám giỗ nghi do bánh dầy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi ăn uống trong đám giỗ của một gia đình tại Bắc Ninh, hàng chục người đã phải nhập viện trong tình trạng buồn nôn, đau bụng, đi ngoài...

    (ĐSPL) - Sau khi ăn uống trong đám giỗ của gia đình ông Thanh tại Thuận Thành, Bắc Ninh, hàng chục người đã phải nhập viện trong tình trạng buồn nôn, đau bụng, đi ngoài...

    Theo Người Đưa Tin, khoảng từ 4-5h chiều ngày 16/7, đã có 10 người đang được cấp cứu trong trạm y tế xã, 30 người được đưa vào bệnh viện Thuận Thành cấp cứu. Đặc biệt, có một bé trai bị rất nặng và đang được chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

    Hàng chục người có các triệu chứng ngộ độc thực phẩm đã phải vào viện cấp cứu (Ảnh minh họa)

    Chị Phạm Thị Thúy (Như Quỳnh - Văn Lâm – Hưng Yên), một người đi tham dự đám giỗ của gia đình ông Thanh cho biết: “Tôi ăn rất nhiều món khác nhưng duy nhất có bánh dầy là không ăn nên may mắn tôi đã không bị sao. Tôi mang bánh về nhà, con trai tôi ăn duy nhất có một cái, khoảng 30 phút sau cháu có biểu hiện buồn nôn, chóng mặt, đau bụng kèm theo đi ngoài…”.

    Hiện cháu Hoàng Đức Minh, con trai chị Thúy đã được đưa vào bệnh viện Văn Lâm để cấp cứu. Bác sĩ kết luận tình trạng cháu Minh là ngộ độc thực phẩm nhưng ở giai đoạn nhẹ.

    Sau khi các bệnh nhân nhập viện, đích thân giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh đã về để thăm hỏi các bệnh nhân nằm ở bệnh viện Thuận Thành. Công an huyện Thuận Thành cũng đang vào cuộc để điều tra và làm rõ nguyên nhân.

    Được biết, số bánh dầy trong đám cỗ được gia đình ông Thanh đặt của một cửa hàng chuyên làm bánh trong xã Đình Tổ.

    Những vụ ngộ độc thực phẩm khiến hàng chục, hàng trăm người nhập viện thường xuyên xảy ra trong thời gian gần đây.

    Mới đây nhất, vào chiều ngày 15/7, gần 100 công nhân thuộc công ty sản xuất giày da Lập Sinh (TP.HCM) chuẩn bị tăng ca đêm được cung cấp bữa ăn trước khi vào ca. Ăn xong, khoảng 1 giờ sau hàng loạt công nhân có triệu chứng chóng mặt, buồn nôn và tiêu chảy. Ngay lập tức các công nhân được chuyển đến bệnh viện quận Thủ Đức và bệnh viện Quân đoàn 4 để cứu chữa. Đến 0h ngày 16/7, tại bệnh viện Thủ Đức (Q. Thủ Đức, TP.HCM) vẫn còn 35 công nhân tiếp tục được theo dõi.

    Trước đó, vào tối 9/7, Bệnh viện Hoàn Mỹ (Đà Nẵng) tiếp nhận 15 bệnh nhân vào cấp cứu trong tình trạng đau đầu, đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy. Theo chẩn đoán, các bệnh nhân bị viêm dạ dày ruột cấp, không loại trừ trường hợp ngộ độc thực phẩm. Những bệnh nhân này khẳng định họ có các triệu chứng kể trên sau khi ăn sáng tại một nhà hàng ở Đà Nẵng.

    Báo Thanh Niên cũng từng đưa tin về một vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng xảy ra tại Gia Lai vào tối hôm 30/6. Một con bò chết vì bệnh đã được một nông dân ở tỉnh Gia Lai mổ thịt chia cho cả làng ăn. Sau đó, rất nhiều người bị chóng mặt, đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy, những biểu hiện của ngộ độc thực phẩm. Đến trưa ngày 1/7, có tổng cộng 60 người bệnh, thuộc 24 gia đình khác nhau nhập viện cấp cứu.

    Theo thống kê của Bộ Y tế, từ năm 2010 đến nay, cả nước có 27.000 người ngộ độc thực phẩm, trong đó 184 người tử vong. Đặc biệt, bếp ăn tập thể tại các khu công nghiệp cũng khiến 6.059 công nhân phải nhập viện.

    Ngân Linh (tổng hợp)

    Video đang được quan tâm: 

    [mecloud]ilHioGxs4Q[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-chuc-nguoi-nhap-vien-sau-dam-gio-nghi-do-banh-day-a102442.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.