Hàng chục sinh viên Đại học Luật TP.HCM bị đuổi học


Thứ 6, 02/12/2022 | 21:05


Cùng sự kiện

Đại học Luật TP.HCM vừa có quyết định chính thức buộc thôi học 37 sinh viên chính quy vì có kết quả học tập yếu kém học kỳ 2 năm học 2021-2022.

Đại học Luật TP.HCM vừa có quyết định chính thức buộc thôi học 37 sinh viên chính quy vì có kết quả học tập yếu kém học kỳ 2 năm học 2021-2022, theo Thanh niên.

Các sinh viên này đều có điểm trung bình theo thang 4 dưới 1 điểm liên tiếp 2 học kỳ 1 và 2 năm học 2021-2022. Trước đó, các trường hợp này từng bị cảnh báo học vụ 2 lần liên tiếp.

Chuyện học đường - Hàng chục sinh viên Đại học Luật TP.HCM bị đuổi học
Đại học Luật TP.HCM. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Theo quy định của Đại học Luật TP.HCM, sinh viên bị cảnh báo học vụ nếu rơi vào các trường hợp cụ thể:

Thứ nhất là điểm trung bình chung tích lũy đạt dưới 1,2 đối với sinh viên năm thứ nhất, dưới 1,4 đối với sinh viên năm thứ hai, dưới 1,6 đối với sinh viên năm thứ ba hoặc dưới 1,8 đối với các năm tiếp theo và cuối khoá.

Thứ hai, điểm trung bình chung học kỳ đạt dưới 0,8 đối với học kỳ đầu của khóa học, dưới 1 đối với các học kỳ tiếp theo.

Thứ ba, tổng số tín chỉ của các học phần bị điểm F còn tồn đọng tính từ đầu khóa đến thời điểm xét vượt quá 24 tín chỉ.

Thứ tư, tổng số tín chỉ không đạt trong học kỳ vượt quá 50% khối lượng tín chỉ đã đăng ký học trong học kỳ (áp dụng cho khoá 46).

Trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Lê Văn Hiển - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Đào tạo, Đại học Luật TP.HCM, cho biết việc cảnh báo học vụ và buộc thôi học sinh viên là hoạt động bình thường vì theo quy chế của từng học kỳ và từng năm học, trường sẽ xét kết quả học tập của sinh viên, từ đó đưa ra danh sách dự kiến cảnh báo học vụ và dự kiến buộc thôi học.

Ông Hiển nói thêm những sinh viên dự kiến bị buộc thôi học rơi vào hai trường hợp. Trường hợp đầu tiên là sinh viên học tại trường một thời gian, khi tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát thì các em đi du học, không còn học ở trường nữa. Trường hợp hai là sinh viên sau khi học ở trường một thời gian, các em nhận thấy chương trình học, ngành học không còn phù hợp nên các em dừng để thi lại và học ngành khác.

Con số 37 sinh viên bị buộc thôi học chỉ là một phần nhỏ. Những sinh viên khác của Đại học Luật TP.HCM nhờ xác định đúng ngành học nên các em học tập tốt, đạt kết quả khá, giỏi trong các học kỳ.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-chuc-sinh-vien-dai-hoc-luat-tp-hcm-bi-duoi-hoc-a559231.html