+Aa-
    Zalo

    Hàng chục tay súng IS đeo bom tấn công căn cứ quân sự của Mỹ tại Syria

    ĐS&PL Các tay súng tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tấn công một căn cứ quân sự của lực lượng Mỹ và các đồng minh nổi dậy ở miền Nam Syria.

    Các tay súng tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tấn công một căn cứ quân sự của lực lượng Mỹ và các đồng minh nổi dậy ở miền Nam Syria.

    Báo The Wall Street Journal dẫn nguồn tin các quan chức quân đội Mỹ hôm 9/4 tiết lộ, cuộc tấn công diễn ra tại một căn cứ ở thị trấn al-Tanf, miền Nam Syria dọc biên giới Jordan ngày 8/4, theo TTXVN.

    Khoảng 20 đến 30 tay súng IS với nhiều áo bom, đã mở đầu cuộc tấn công căn cứ làm cơ sở huấn luyện cho lực lượng nổi dậy Syria được Mỹ ủng hộ, bằng việc kích nổ một xe bom. Khu vực này cũng là nơi lực lượng đặc nhiệm Mỹ và phe nổi dậy Syria làm việc với liên quân do Mỹ cầm đầu.

    Ảnh minh họa.

    "IS đã tiến hành một vụ tấn công liều chết và các vụ đụng độ ở bên trong khu vực Tanf. Hai binh sĩ quân nổi dậy đã thiệt mạng và một vài người khác bị thương. IS còn tấn công phái đoàn của chúng tôi nhưng tình hình hiện đã nằm trong vòng kiểm soát", báo Infonet dẫn lời một quan chức cấp cao thuộc nhóm Osoud al Sharqiya tiết lộ.

    Lực lượng liên quân và phe nổi dậy đã chống trả quyết liệt cuộc tấn công của các tay súng khủng bố trước khi gọi không kích hỗ trợ. Không có thông tin về thương vong của lính Mỹ trong vụ tấn công này.

    Vụ tấn công của IS diễn ra trong bối cảnh quân đội Mỹ đang tăng cường sự hiện diện ở Syria bằng chiến dịch đẩy lùi tổ chức khủng bố ở thành trì Raqqa. Các quan chức Mỹ và Jordan cho biết, trong nhiều tuần qua, quân đội Mỹ đã tăng cường sự hiện diện dọc biên giới Jordan-Syria.

    Trước đó, lực lượng nổi dậy ở miền Nam Syria do Mỹ ủng hộ không có được nhiều thành công trong cuộc chiến chống IS với việc kiểm soát vùng vượt biên giới do IS nắm giữ hồi năm ngoái.

    Trong nhiều năm qua, cả Lực lượng Đặc nhiệm Mỹ và Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đều cùng làm việc với lực lượng nổi dậy Syria dọc biên giới Jordan-Syria.

    Giới chức ngoại giao Mỹ cũng tuyên bố Mỹ đang dự tính thành lập một liên minh quân sự mới chiến đấu chống lại IS ở khu vực miền nam Syria, trong đó có khu vực phía tây thành phố biên giới Deraa. 

    Cùng với việc tăng cường sự hiện diện ở Syria, lực lượng Mỹ đang đối mặt với nguy cơ ngày càng cao. Quân đội Mỹ gần đây gửi hàng trăm lính thủy đánh bộ đến miền bắc Syria để hỗ trợ cho cuộc chiến giành lại thành trì Raqqa từ tay IS.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-chuc-tay-sung-is-deo-bom-tan-cong-can-cu-quan-su-cua-my-tai-syria-a186794.html
    Tình hình Syria mới nhất ngày 10/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 10/4

    Ngoại trưởng Mỹ kết luận Syria "qua mặt" Nga trong vụ tấn công hóa học; Các chỉ huy Nga-Iran-Syria tuyên bố sẽ đáp trả hành động của Mỹ...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tình hình Syria mới nhất ngày 10/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 10/4

    Ngoại trưởng Mỹ kết luận Syria "qua mặt" Nga trong vụ tấn công hóa học; Các chỉ huy Nga-Iran-Syria tuyên bố sẽ đáp trả hành động của Mỹ...