+Aa-
    Zalo

    Hàng chục trinh sát ập vào 8 điểm sản xuất bằng cấp giả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hàng chục trinh sát của Bộ công an đồng loạt ập vào các điểm sản xuất bằng giả tại TP.HCM, Đồng Nai, Bến Tre...có ít nhất 8 đối tượng bị bắt giữ.

    (ĐSPL) - Hàng chục trinh sát của Bộ công an đồng loạt ập vào các điểm sản xuất bằng giả tại TP.HCM, Đồng Nai, Bến Tre...có ít nhất 8 đối tượng bị bắt giữ.

    Đăng tải trên báo Thanh niên, ngày 13/4, hàng chục trinh sát, cán bộ điều tra của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) - Bộ Công an đã tỏa ra 8 hướng ở TP.HCM và Biên Hòa thực hiện lệnh bắt, khám xét các đối tượng làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan tổ chức.

    Theo đó, Bộ Công an thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở đối với Lê Tấn Cường (30 tuổi, quê ở Bình Định), Lữ Minh Tâm, Lữ Minh Trí, Hồ Thị Thanh Vy, Trần Tư Dũng (ngụ Hóc Môn, TP.HCM), Lê Minh Tuấn, Trần Văn Long.

    Trong đó Cường là đối tượng cầm đầu đường dây làm giả tài liệu, con dấu này, có tổ chức có quy mô lớn; sản xuất bằng giả bán cho các đại lý, khách hàng ở các tỉnh, thành. 

    Đối tượng Lê Tấn Cường, cầm đầu đường day sản xuất bán bằng giả (Ảnh; Thanh niên)

    Báo Vnexpress đưa tin về vụ việc, theo điều tra, Cường ở chung cư thuộc Khu Công Nghệ cao (quận 9) điều hành băng nhóm thực hiện các "phi vụ" làm ăn. Hàng ngày, những đàn em của Cường lên các trang web rao vặt, quảng cáo dịch vụ làm tất cả các loại bằng với "giá rẻ, uy tín".

    Họ cam kết các loại bằng đại học, thạc sĩ, tiến sĩ... đều có phôi xịn và tem chống hàng giả. Các số điện thoại, email... của nhiều "chân rết" đều được công khai.

    Nếu khách hàng có nhu cầu làm bằng giả với số lượng lớn, Cường sẽ trực tiếp "thầu", sản xuất hàng loạt. 

    Đối với các loại bằng thông thường, giấy chứng nhận, nhóm này ra giá từ 800 nghìn đến 1,5 triệu đồng. Đối với các loại bằng tiếng Anh quốc tế, đại học, cao đẳng... có giá khoảng 5-7 triệu đồng. Đặc biệt, nhóm Cường còn có chiêu "khuyến mãi" nếu khách muốn làm số lượng lớn. 

    Nhà chức trách xác định, Cường và đồng phạm chỉ mất chưa đến một giờ là có thể sản xuất một bằng giả với công nghệ in, phun màu...

    HÀ THẢO (Tổng hợp)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-chuc-trinh-sat-ap-vao-8-diem-san-xuat-bang-cap-gia-a141219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan