+Aa-
    Zalo

    Hàng chục xe khách bến Mỹ Đình bỏ chuyến để phản đối phân tuyến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một loạt xe khách các tỉnh Hà Nam, Nam Định, Nghệ An, Thái Bình, Vinh… đình công, không đánh xe vào bến chở khách để phản đối việc điều chuyển xe....

    (ĐSPL) – Một loạt xe khách các tỉnh Hà Nam, Nam Định, Nghệ An, Thái Bình, Vinh… đình công, không đánh xe vào bến chở khách để phản đối việc điều chuyển xe của Sở GT-VT Hà Nội.

    Sáng ngày 30/12, tại khu vực bến xe Mỹ Đình rất nhiều nhà xe của các tỉnh như Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Nghệ An… không đánh xe vào bến để phản đối văn bản của Sở GT-VT Hà Nội yêu cầu các bến xe sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến xe khách cố định liên tỉnh trên địa bàn TP Hà Nội từ đầu năm 2017.

    Hành khách nhốn nháo tìm xe để về quê.

    Anh Nguyễn Văn Thiện (một nhà xe Nam Định) cho biết, nhà xe không đánh xe vào bến để phản đối việc điều chuyển xe xuống bến xe Nước Ngầm. “Xe chúng tôi đầu tư mấy tỷ, giờ xuống bến xe Nước Ngầm không có khách thì chúng tôi phá sản nên hôm nay chúng tôi không chạy xe”.

    Đại diện một nhà xe Nghệ An cũng cho hay, các nhà xe đi Vinh, Nghệ An cũng phản đối việc điều chuyển này. “Sở GT-VT cho rằng xe chúng tôi đi gây ách tắc giao thông nhưng các xe đều chạy có giờ, có tuyến. Ra khỏi bến xe chúng tôi đi đường trên cao thì tắc ở đâu ra. Tôi kiến nghị Sở GTVT có phương án điều chỉnh cho hài hòa để đảm bảo lợi ích chung cho doanh nghiệp và người dân”.

    Các nhà xe kiến nghị, nếu xe chạy lòng vòng, bắt khách thì đề nghị nếu lực lượng chức năng Hà Nội phát hiện, bắt giữ xe vi phạm, xử lý nghiêm, thậm chí đình chỉ hoạt động để các doanh nghiệp khác không bị ảnh hưởng. Điều chuyển tuyến sẽ gây xáo trộn việc đi lại của người dân và càng gây thêm ùn tắc giao thông vì xe dù, bến cóc.

    Bến xe thưa thớt vì các nhà xe đình công, không đánh xe vào bến để chở khách.

    Ghi nhận của PV tại bến xe Mỹ Đình, nhiều người dân đứng chờ ở khu vực đón khách sáng 30/12 đang nhốn nháo vì không thấy xe nào.

    Chị Nguyễn Thị Thu Trang (30 tuổi, quê Thái Bình) cho biết: “Cả gia đình đưa nhau ra bến xe để về quê nghỉ lễ Dương lịch mà lại không có xe. Tôi gọi cho nhà xe mà tôi hay đi thì họ nói hôm nay đình công xe không chạy mà tôi không biết thế nào. Chả lẽ cả gia đình lại dắt nhau đi về phòng trọ”.

    Cũng hoang mang giống chị Trang, anh Trần Văn Tuyền (35 tuổi, quê TP.Vinh) cho hay: “Hôm nay tôi có việc phải về quê gấp nhưng khi ra bến xe bắt xe khách như mọi hôm thì xe lại không có trong bến, gọi cho nhà xe thì họ nói hôm nay không chạy. Không có xe về, chắc tôi phải gọi về trong nhà tôi không về kịp, mọi việc nhờ người thân trong đó làm giúp tôi”.

    Người dân tập trung tại bến xe khách Mỹ Đình để tìm xe về quê.

    Ông Nguyễn Văn Điền (50 tuổi, ở Vinh) cho biết, nhà ông ở khu vực Mỹ Đình, không thể đi 10km để xuống bến xe Nước Ngầm để về Vinh được. Bây giờ xe khách không còn ở bến Mỹ Đình để đi nữa khiến ông rất lúng túng, không biết về quê bằng cách nào.

    Chị Ngô Thị Ánh (40 tuổi, ở Nam Thăng Long) cho biết, chị không đồng ý chuyển xe Vinh-Nghệ An về bến xe Nước Ngầm vì rất bất hợp lý cho việc di chuyển của người dân.

    Trước đó, Sở GT-VT Hà Nội đã phát đi văn bản yêu cầu các bến xe sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến xe khách cố định liên tỉnh trên địa bàn TP Hà Nội từ đầu năm 2017.


    Theo đó, điều chuyển các tuyến xe khách của tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Hà Tĩnh, Nam Định, Nghệ An, Thái Bình, Thanh Hóa, Ninh Bình đang hoạt động tại bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Sơn Tây, Trôi, Phùng chuyển về bến xe Nước Ngầm.

    Điều chuyển các tuyến của tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái đang hoạt động tại các bến Nước Ngầm, Giáp Bát, Yên Nghĩa chuyển về bến xe Mỹ Đình.

    Người dân bức xúc vì không tìm được xe về quê.

    Điều chuyển tuyến của các tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Hòa Bình, Kom Tum, Sơn La, Thanh Hóa, (các huyện Cẩm Thủy, Ngọc Lặc, Quán Lào, Thọ Xuân, Yên Cát đi theo hướng Hồ Chí Minh) đang hoạt động tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm, Nước Ngầm chuyển về bến xe Yên Nghĩa.

    Điều chuyển các tuyến của tỉnh Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên đang hoạt động tại bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Sơn Tây chuyển về bến xe Giáp Bát.

    Điều chuyển các tuyến của tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn đang hoạt động tại các bến xe Yên Nghĩa, Nước Ngầm, Sơn Tây chuyển về bến xe Gia Lâm.

    Thời gian thực hiện, sắp xếp, điều chuyển từ ngày 2/1/2017. Sở GT-VT Hà Nội đề nghị Sở giao thông vận tải các tỉnh thành có liên quan thông báo cho các đơn vị kinh doanh vận tải có luồng tuyến thuộc diện điều chuyển và bến xe có trụ sở đặt trên địa bàn biết về chủ trương, thời gian thực hiện sắp xếp điều chuyển luồng tuyến vận tải khách tại các bến xe trên địa bàn TP Hà Nội. Chủ động phối hợp với Sở GT-VT Hà Nội hướng dẫn cho các đơn vị vận tải, bến xe có liên quan hoàn thiện thủ tục theo quy định khi thực hiện việc sắp xếp, điều chuyển.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-chuc-xe-khach-ben-my-dinh-bo-chuyen-de-phan-doi-phan-tuyen-a176465.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan