+Aa-
    Zalo

    Hàng chục xe tải chở thiết bị quân sự của Liên quân do Mỹ đứng đầu rầm rập tiến vào Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu được cho là đã cử một đoàn xe tải mới chở các thiết bị quân sự và hậu cần đến Đông Bắc Syria.

    Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu được cho là đã cử một đoàn xe tải mới chở các thiết bị quân sự và hậu cần đến Đông Bắc Syria.

    Xe quân sự Mỹ. Ảnh minh hoạ 

    RT dẫn nguồn tin địa phương cho biết, đoàn xe tải của Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu gồm khoảng 45 chiếc đã vượt qua biên giới Waleed để vào lãnh thổ Syria hôm 13/2.

    Các nguồn tin quân sự cho biết, những chiếc xe tải này đã vào Syria từ khu vực người Kurd bán tự trị ở miền Bắc Iraq, chở theo các thiết bị hậu cần, xe bốn bánh cũng như nguồn cung cấp nhiên liệu.

    Họ đi dọc theo đường cao tốc quốc tế M4 về phía lực lượng quân đội Mỹ ở tỉnh Hasakah, Đông Bắc Syria và tỉnh Dayr al-Zawr lân cận.

    Quân đội Mỹ đã đóng quân và trang thiết bị ở Đông Bắc Syria, trong khi Lầu Năm Góc tuyên bố rằng việc triển khai quân là nhằm ngăn chặn các mỏ dầu trong khu vực rơi vào tay khủng bố Daesh. Tuy nhiên, Damascus cho biết việc triển khai nhằm mục đích cướp đoạt tài nguyên của đất nước.

    Mỹ lần đầu tiên xác nhận việc cướp dầu của Syria trong cuộc điều trần tại Thượng viện trao đổi giữa Thượng nghị sĩ Cộng hòa Nam Carolina Lindsey Graham và cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vào tháng 7/2020.

    Trong lời khai trước Ủy ban Đối ngoại Thượng viện, ông Pompeo lần đầu tiên xác nhận rằng một công ty dầu mỏ của Mỹ sẽ bắt đầu hoạt động ở Đông Bắc Syria, nơi các tay súng thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) kiểm soát.

    Chính phủ Syria lên án mạnh mẽ thỏa thuận này, cho rằng thỏa thuận này được thực hiện nhằm cướp đoạt tài nguyên thiên nhiên của đất nước, bao gồm cả dầu và khí đốt.

    Trong một diễn biến khách, hãng thông tấn SANA chính thức của Syria cho biết một đoàn xe tải gồm hàng chục xe tải của Mỹ đã rời Hasakah tới Iraq, nước láng giềng, mang theo hàng chục tấn ngũ cốc.

    Trích dẫn các nguồn tin địa phương ở thị trấn al-Ya'rubiyah, báo cáo rằng 10 xe quân sự chở đầy cây lúa mì từ các hầm chứa của làng Tal Alou đi về phía lãnh thổ Iraq sau khi vượt qua biên giới Waleed.

    Các nguồn tin cho biết thêm, các xe tải được hộ tống bởi các chiến binh SDF do Mỹ bảo trợ.

    Mộc Miên (Theo kayhan.ir)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-chuc-xe-tai-cho-thiet-bi-quan-su-cua-lien-quan-do-my-dung-dau-ram-rap-tien-vao-syria-a359235.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan